Vắng Di Maria, Argentina chơi với sơ đồ chiến thuật nào?

author 09:38 09/07/2014

Sự vắng mặt của Angel di Maria và Kun Aguero trở lại đang đặt HLV Alejandro Sabella trước một bài toán khó. Thay đổi có lẽ không chỉ ở vấn đề nhân sự, mà còn ở cả chiến thật nữa.

Sự kiện:

 

Messi sẽ phải hoạt động nhiều hơn khi vắng Di Maria(giữa).

Vắng Di Maria, sơ đồ 4-3-3 của Argentina có nguy cơ đổ bể bởi Enzo Perez, người nhiều khả năng sẽ đá thay Di Maria khó có thể chơi được như tiền vệ của Real Madrid. Tốc độ, khả năng công thủ toàn diện và đặc biệt là sự lăn xả của Di Maria biến anh trở thành dầu bôi trơn cho sơ đồ 4-3-3. Anh là người kết nối giữa 2 tiền vệ thiên hẳn về phòng ngự (Gago, Mascherano) với các mũi tấn công ở phía trên. Perez có thể là một tiền vệ xuất sắc, nhưng việc anh thay thế được Di Maria trong trận đầu tiên đá chính tại World Cup là điều rất khó.

Nếu tiếp tục duy trì sơ đồ   4-3-3, Argentina cần Messi phải lùi xuống sâu hơn nữa để làm chiếc cầu nối giữa tuyến giữa và hàng công, nơi Gonzalo Higuain và Ezequiel Lavezzi (hoặc Aguero) cần phải tận dụng triệt để những cơ hội mà họ có được. Sơ đồ này sẽ khiến Messi tiêu tốn nhiều năng lượng bởi công việc dồn cho anh là rất lớn.

Bên cạnh việc duy trì 4-3-3, Argentina có thể trở lại với sơ đồ 5-3-2 như từng chơi trong trận ra quân với Bosnia & Hezergovina. Martin Demichelis sẽ lại đá chính từ đầu, trong khi Enzo Perez sẽ thay Maxi Rodriguez. Đây là cách chơi thiên về phòng ngự với ý đồ rất rõ ràng là ngăn không cho Hà Lan chơi bóng và chờ vào một giây phút bùng nổ của Messi và người đá cặp với anh. Higuain đã ghi bàn duy nhất trận gặp Bỉ, nhưng thế trận phòng ngự này cần một người có thể tự tạo cơ hội cho mình như Aguero.

Những buổi tập gần đây, Argentina đều đóng cửa với truyền thông. HLV Sabella đã chứng tỏ ông là một nhà chiến thuật đáng nể trong các trận đã qua. Hãy chờ xem Sabella sẽ mang đến bất ngờ gì cho đồng nghiệp Louis van Gaal.

Theo Bongda+
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang