Vàng giảm sâu, có tiền nên làm gì?

author 10:21 28/03/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng đang giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tuần trở lại đây, tuy nhiên, chuyên gia kinh tế Alan Phan vẫn giữ quan điểm: Chưa mua!

Tính tới cuối giờ chiều  hôm qua, 27/3, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC bán ra thị trường ở mức 35,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Biểu đồ giá vàng cho thấy, giá vàng SJC đang thấp nhất kể từ ngày 14/2, tức là trong vòng gần 6 tuần trở lại đây. Từ đầu tuần tới nay, giá vàng liên tục lập đáy. Nếu tính từ đầu tuần, vàng SJC hiện đã rẻ đi khoảng 400.000 đồng/lượng, sau khi giảm 400.000 đồng/lượng trong tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng lại giảm ử mức thấp nhất trong vòng 5 tuần trở lại đây. Trong phiên giao dịch sáng 27/3 tại thị trường châu Á, giá vàng tiếp tục giảm 1,9 USD/oz, còn 1.304,9 USD/oz, tương đương khoảng 33,2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang đứng cao hơn khoảng 2,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm về mức thấp nhất trong vòng 6 tuần

Theo phân tích, giá vàng vẫn đang chịu sức ép giảm giá lớn từ tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc có thể sớm tăng lãi suất hôm 18/3.

Trước tình hình trên, trả lời PV Chất lượng Việt Nam, TS Alan Phan vẫn giữ quan điểm của mình: “Cá nhân tôi chỉ mua vàng khi giá xuống khoảng 700-800 USD và sẽ giữ trong 10 năm. Tôi không khuyên ai về đầu tư, tôi chỉ nhấn mạnh một điều là không nên đổ tiền vào một lãnh vực nào mà mình không thông thạo”.

Trước đó,  trong một lần đối thoại trực tuyến, ông Alan Phan  cho rằng, có thể đầu tư vào vàng khi chiến tranh tại Ucraina diễn ra. Tuy nhiên với những nỗ lực của các bên liên quan, đặc biệt là quyết định của Thủ tướng Nga V. Putin thì  khả năng trên khó có thể xảy ra.

Cho rằng, thị trường vàng đang chứa rủi ro khi tỷ lệ lên xuống của vàng gần như 50/50, ông Alan Phan cũng từng đưa ra lời khuyên “Thị trường chứng khoán Việt Nam đang khởi sắc, nếu bạn biết lướt sóng và có những thông tin đặc biệt chính xác về doanh nghiệp, có lẽ đây là thời điểm tốt”.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, vị chuyên gia lại khẳng định: “ Nếu có tiền, bạn hãy, đổ vào nơi nào mà bạn có nhiều kỹ năng quản trị và kinh nghiệm. Phân tích nghiêm túc theo kiến thức cá nhân của mình. Đừng nghe ai xúi dại, kể cả những chuyên gia đầu tư như tôi. Đừng có tâm lý  bầy đàn”.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang