Giá vàng giảm sốc, có tiền cũng không nên mua

author 16:16 16/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng chỉ còn 32,95 triệu đồng/lượng, cả giới đầu tư và người có nhu cầu mua vàng đều rụt rè thăm dò thị trường chưa dám xuất tiền mua hay bán.

Giá vàng SJC niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài gòn lúc 15h38 phút chiều nay còn 32,8 triệu đồng/lượng (mua vào) – 32,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá này đã giảm tới hơn 700.000 đồng/lượng so với buổi sáng và tới 1,1 triệu đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Trong khi đó, giá vàng thế giới quy đổi hiện ở mức khoảng 30 triệu đồng/lượng. Như vậy, khoảng cách chênh lệch được rút ngắn từ 3,5 triệu đồng/lượng xuống còn gần 3 triệu đồng/lượng.

Ông Trần Nhật Nam, phụ trách kinh doanh của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho hay, trong ngày hôm nay (16/7), khách hàng đến giao dịch không nhiều, giá vàng đang biến động quá nhiều nên ai cũng có xu hướng thăm dò, đến chủ yếu để hỏi giá, mua và bán đều ít.

Cũng theo ông Trần Nhật Nam, các ngân hàng đang đua giảm giá và giảm rất nhanh, từ sáng đến giữa giờ chiều giá vàng đã phải điều chỉnh trên dưới 20 lần.

Giá vàng giảm sốc

Giá vàng giảm sốc xuống dưới 33 triệu đồng/lượng

Như vậy, đây là phiên vàng giảm giá phiên thứ 5 liên tiếp do ảnh hưởng từ thị trường thế giới. Trước đó, suốt thời gian dài giá vàng trong nước chỉ giảm đều mỗi ngày 10.000 - 20.000 đồng/lượng dù nhiều thời điểm giá vàng thế giới giảm đến vài chục USD/ounce.

Việc giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh mới chỉ diễn ra trong ba ngày gần đây, lượng giao dịch trong những ngày này đều ít do cả giới đầu tư và người có nhu cầu thực sự đều đang thăm dò, nghe ngóng thị trường.

Lời khuyên đối với nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu mua vàng thời điểm này theo ông Trần Nhật Nam nên quan sát thị trường, chỉ mua khi có nhu cầu thực sự dù ngay cả đối với nhu cầu này thì mua vào và bán ra đều chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Đầu năm 2015, giá vàng ở mức 35,75 triệu đồng/lượng, nay còn 32,95 triệu đồng/lượng. Như vậy, từ đầu năm tới nay, giá vàng đã bốc hơi mất 2,8 triệu đồng/lượng. Nếu so với bằng giờ năm trước, giá vàng đã hụt mất tới gần 3,8 triệu đồng/lượng, là một con số không hề nhỏ đổi với bất cứ nhu cầu cầm giữ vàng khiến cả giới đầu cơ và người có nhu cầu tiết kiệm đều phải hết sức đắn đo, cân nhắc trước bất kỳ giao dịch vàng nào.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang