Vàng ròng còn ‘quá rẻ’ so với loại rau cải chíp 2 tỷ đồng/cây này

author 19:48 10/10/2017

(VietQ.vn) - 2 tỷ đồng/cây rau cải chíp, nấm rơm 7 tỷ đồng… là những loại thực phẩm mà đến vàng ròng, kim cương cũng khó lòng bì kịp.

Trên thế giới, có một số loại rau mà giá của nó còn đắt hơn cả vàng và kim cương. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua về ăn.

Dưới đây là một số loại rau được liệt vào hàng giá đại gia này

Rau cải chip 2 tỷ đồng/cây

vang-rong-con-qua-re-so-voi-loai-rau-cai-chip-2-ty-dongcay-nay

Hơn 2 tỷ đồng/cây (66,6 vạn NDT) là mức giá mà loại rau cải chíp ở thành phố Liên Châu, Trung Quốc đạt được sau cuộc đấu giá từ thiện.

Đây là loại rau cải được gọi với cái tên “rau cải Vua”. Vào năm 2014, loại rau cải ở thành phố này đã được công nhận là sản phẩm biểu tượng của Trung Quốc.

Được biết, do nhiệt độ ngày và đêm ở Liên Châu mùa thu đông có sự chênh lệch khá lớn, rau cải chip vua phải chuyển hóa tinh bột trong người thành đường để chống đỡ giá lạnh nên giống rau này có độ ngọt cao, tươi và rất nhiều nước.

Nấm Truffle trắng:  Từng được đại giả trả 7,4 tỷ/1,5 kg

vang-rong-con-qua-re-so-voi-loai-rau-cai-chip-2-ty-dongcay-nay

Nấm truffle trắng có lẽ là loại nấm đắt đỏ bậc nhất thế giới khi từng được các đại gia bỏ hàng tỷ đồng ra mua.

Cụ thể, hồi tháng 12/2007, ông vua sòng bạc nổi tiếng Macau, Stanley Ho, đã chi tới 330.000 USD (tương đương hơn 7,4 tỷ đồng) cho 1,5kg nấm.

Tiếp đó vàotháng 11/2010, vị tỷ phú này lại bỏ ra khoản tiền tương tự để sở hữu cặp nấm truffle trắng nặng gần 1kg.

Ngoài ra, một nhà cung cấp rượu vang ở Hồng Kông cũng đã trả 105.000 euro (139.000 đô la Mỹ) cho một cây truffle trắng khổng lồ tại một cuộc đấu giá gần thị trấn Alba thuộc miền bắc Ý.

Bình thường, loại nấm này có giá dao động từ  6.000 - 10.000 USD/hơn 450g (tương đương từ 120 triệu đến 200 triệu đồng)

Nhụy nghệ tây: Giá có thể lên tới 22.000 USD (hơn 400 triệu đồng)/kg

vang-rong-con-qua-re-so-voi-loai-rau-cai-chip-2-ty-dongcay-nay

Nhụy hoa nghệ tây hay còn được gọi là Saffron được coi là loại gia vị đắt nhất thế giới, với mức giá bán có thể lên đến 22.000 USD/kg.

Saffron được lấy từ hoa nghệ tây trồng ở Morocco và Iran. Lý do của sự đắt đỏ này được cho là những bông hoa nghệ tây chỉ nở trong một thời gian rất ngắn, vì vậy nó khá hiếm.

Bản nâng cấp mẫu ô tô giá 144 triệu sắp về Việt Nam của Suzuki có gì hay?(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Suzuki Celerio 2017 giá siêu rẻ sắp về Việt Nam vừa ra mắt bản nâng cấp tại Ấn Độ.

Ngoài ra, phải cần đến hàng nghìn bông hoa mới lấy được 1 kg Saffron nguyên chất, cho nên việc thu hoạch được chúng mất rất nhiều thời gian và công sức.

Cộng với công dụng nhuộm thực phẩm và làm tăng hương vị cho món ăn tuyệt vời, mà nhụy hoa nghệ tây có giá đắt đỏ như vậy.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang