"Vàng tặc" kéo nhau vào rừng sau tin đồn trúng đậm 1kg vàng

author 06:59 19/07/2014

Ông Hồ Tăng Phúc, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho hay lực lượng chức năng địa phương vẫn đang tiếp tục truy quét đội quân "vàng tặc" đang kéo vào Khe Đương.

Trước đó, từ ngày 3.7, người dân các địa phương giáp ranh Hòa Bắc như Hòa Liên, Hòa Sơn và thậm chí những người ở các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng), TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) cũng đã kéo vào tiểu khu 27, 29 khu vực Khe Đương.

Nguyên do xuất phát từ tin đồn liên quan đến việc một nhóm người ở xã Hòa Liên trở lại các hầm khai thác vàng của Công ty TNHH Trường Sơn khai thác trước đây nhưng đã bị UBND TP.Đà Nẵng rút giấy phép từ đầu năm 2014.

Hầm vàng bị phá bỏ

Tin đồn rằng nhóm người này đào được hơn 1 kg vàng, bán chia nhau mỗi người hơn 200 triệu đồng khiến nhiều người kéo vào rừng.

Sau hơn 10 ngày truy quét, Công an H.Hòa Vang đã tiêu hủy 6 lán trại, 1 máy nổ, 2 máy nghiền, 2 máy hơi, hơn 300 mét ống dẫn nước, dây điện cùng nhiều nhu yếu phẩm của những người khai thác vàng lậu.

Ông Hồ Tăng Phúc cho hay, sự việc tạm lắng đến ngày 15.7 thì lại rộ lên tin đồn nhóm người ở xã Hòa Liên do một người tên Tài dẫn đầu đã trúng đậm 2 kg vàng, có tin còn đồn trúng đến 16 kg vàng, nên một lần nữa hàng trăm lượt người kéo vào Khe Đương.

“Lực lượng công an, xã đội Hòa Bắc cùng hạt kiểm lâm Hòa Vang khoảng 15 người tổ chức chốt chặn, cao điểm nhất là đêm qua 17.7 chúng tôi đã đuổi hơn 100 người ra khỏi Khe Đương, hôm nay 18.7 tiếp tục đuổi thêm mười mấy người còn lại”, ông Phúc nói.

Tuy nhiên, theo ông Phúc, bị chốt chặn ở tuyến đường độc đạo cho xe chạy, những người khai thác vàng lậu vẫn cắt rừng và lợi dụng đêm tối trở lại tiểu khu 27, 29, thậm chí tháo dỡ các máy móc để dễ vận chuyển theo đường rừng, đến nơi mới lắp lại.

Do lực lượng chức năng mỏng, đồng thời những người khai thác vàng lậu còn thuê người cảnh giới dọc đường nên khi lực lượng chức năng truy quét thì những người này chỉ tạm rút.

Trong khi đó, các hầm vàng tự phát được chèn chống rất thô sơ, có thể sập đổ dẫn đến chết người bất cứ lúc nào, nhất là khi trời mưa kéo dài khiến đất nhão như hiện nay.

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang