Cay cú vì thua đau, cơ thủ Trung Quốc liên tiếp văng tục trong họp báo

author 12:02 26/11/2015

(VietQ.vn) - Tay cơ hạng 9 thế giới người Trung Quốc, Ding Junhui đã gây “sốc” cho người hâm mộ khi văng tục liên tiếp sau khi để thua đối thủ nghiệp dư Adam Duffy tại vòng 1 Giải bida vô địch nước Anh.

Theo VnExpress, Ding Junhui đã chửi thề gần như trong suốt cuộc họp báo ngắn của anh sau trận đấu. Anh đã sử dụng một số từ ngữ rất tục để chỉ trích công tác tổ chức của giải đấu. Do đó phần trả lời phỏng vấn của anh bị dừng lại sau chỉ khoảng một phút.

Ding Junhui từng hai lần vô địch UK Championship, sự kiện lớn thứ hai của làng snooker thế giới, chỉ sau World Championship. Nhưng tại giải đấu lần này ở York Barbican, Anh, cơ thủ 28 tuổi nổi tiếng của Trung Quốc đã bất ngờ chịu thua đối thủ nghiệp dư Adam Duffy với tỷ số 2-6, ở vòng một hôm thứ tư 25/11.

Cơ thủ Trung Quốc văng tục khi thua trận Cơ thủ Trung Quốc văng tục khi thua trận

Adam Duffy nhập cuộc rất tốt và vươn lên dẫn trước Ding Junhui 3-0, rồi sau đó nhanh chóng kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-2. Thất vọng vì thua trận, Ding Junhui  đã đổ thừa điều kiện thi đấu không tốt tại York Barbican - nơi diễn ra giải đấu, báo Tuổi trẻ cho biết.

Trong khi đó, Adam Duffy cũng tỏ ra rất bất ngờ với chiến thắng của mình. Phát biểu sau trận đấu, Adam Duffy cho biết: “Tôi rất tự tin khi bước vào trận đấu vì tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Nhưng đây là một chiến thắng thật điên rồ…”.

Hiệp hội Billiards và Snooker nhà nghề thế giới (WPBSA) đang xem xét những bình luận của Ding để đưa ra hình thức kỷ luật, nhiều khả năng sẽ là án phạt tiền.

Kể từ năm 2013, giải UK Championship điều chỉnh thể thức. Theo đó tất cả 128 cơ thủ dự giải đều bắt đầu từ vòng một, thay vì có vòng sơ loại cho các tay cơ thứ hạng thấp. Vì vậy những vòng đầu sẽ gồm nhiều bàn đấu hơn trước và khiến điều kiện thi đấu chật chội hơn.

Việc có tới bốn bàn đấu ở sảnh chính và bốn bàn ở sảnh thể thao của địa điểm thi đấu đã gây khó chịu cho nhiều cơ thủ hàng đầu. Và Ding đã coi đây chính là nguyên nhân khiến anh bị loại ngay vòng đầu của giải năm nay. Anh chỉ trích: “Thật vớ vẩn. Điều kiện thi đấu quá tệ. Có tới bốn bàn đấu trong sảnh. Tôi không muốn nói gì thêm về điều này nữa. Giải đấu như thế chỉ dành cho các cơ thủ nghiệp dư”. 

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang