Rượu vang và những điều bí ẩn hấp dẫn ở The Taste of Bà Nà Hills

author 09:38 26/05/2017

(VietQ.vn) - Sun World Bà Nà Hills vốn đã nổi danh là xứ hội hè bất tận với hàng chục lễ hội được tổ chức mỗi năm. Năm nay, khu du lịch hàng đầu Việt Nam đã “chào hè” độc đáo bằng Lễ hội rượu vang - The Taste of Ba Na Hills 2017.

Địa điểm tổ chức lễ hội là vườn hoa Le Jardin D’Amour, một trong 9 khu vườn nghệ thuật đẹp nổi tiếng của Sun World Ba Na Hills. Sân khấu chính của Lễ hội không khi nào ngớt sôi động với những vũ điệu cuồng nhiệt và cả những bản nhạc trữ tình lãng mạn, đưa chân du khách vào thế giới của vang.

Hàng tấn nho tươi đã được sử dụng để tạo nên những tiểu cảnh ấn tượng như thác nho này, nhằm tái hiện một phần cuộc sống ở một ngôi làng làm rượu vang truyền thống hàng thế kỷ trước ở nước Pháp xa xôi.

Du khách đã vô cùng hào hứng khi được trực tiếp tham gia vào các công đoạn của quy trình sản xuất vang truyền thống đã có từ thời cổ xưa như nghiền nho trong thùng gỗ sồi, vận hành máy ép nho thủ công để cho ra những giọt nước nho nguyên chất….và tham quan những “khu vườn nho tươi” ngay trong khuôn viên lễ hội.

Ai cũng muốn lưu giữ cho mình những kỷ niệm đẹp trong một chuyến đi tới miền vang. “Đã mấy lần đến Sun World Ba Na Hills nhưng tôi vẫn muốn đến nữa, bởi lần nào đến tôi cũng thấy Bà Nà rất mới” – Quốc Tuấn, một du khách Hà Nội chia sẻ.

Lạc bước vào lễ hội vang, rất ít bạn trẻ có thể cưỡng được sức hút từ trò chơi Nghi lễ La Batalla del Vino (tạm dịch: "Trận chiến của rượu vang”), một hoạt động truyền thống rất được yêu thích và chờ đón tại các lễ hội vang châu Âu. Những nỗ lực nhuộm màu nho cho chiếc áo của đối phương đã đem đến những trận cười sảng khoái. 

Và tất nhiên, giữa không gian thoáng đãng bồng bềnh, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời khi “tự thưởng” cho mình những phút giây thư giãn với những ly vang sánh đậm được phục vụ miễn phí. Vị vang thơm nồng, thêm chút đồ ăn nhẹ, thấy hương vị nước Pháp như đang bao bọc lấy ta.

Giữa không gian sôi động của Lễ hội rượu vang, nhiều du khách lại muốn có cho mình những phút giây tĩnh tại để hiểu hơn về vang Pháp, hiểu hơn về Sun World Ba Na Hills. Hầm rượu Debay chính là điểm đến. Nằm sâu trong lòng núi, Debay được người Pháp xây từ năm 1923 nhằm cất giữ các loại vang nổi tiếng mà họ mang từ Pháp sang.

Sau thời gian bị bom đạn chiến tranh tàn phá, hầm rượu độc đáo này tưởng chừng như đã bị lãng quên. Nhưng giờ Debay đã trở thành một kho tàng về lịch sử của vang cùng nhưng loại vang nổi tiếng thế giới. Và một chuyến du ngoạn tới lễ hội vang The Taste of Ba Na Hills 2017 sẽ không là trọn vẹn, nếu như bạn không ghé chân tới Debay, để “lắng nghe vang kể chuyện”.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang