Vành Đai Xanh bị xử phạt 45 triệu đồng với hành vi ghi sai nhãn

author 07:14 18/03/2020

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH công nghệ và môi trường Vành Đai Xanh, vì ghi nhãn có tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm.

Theo đó, Công ty TNHH công nghệ và môi trường Vành Đai Xanh, có địa chỉ: Kiệt 338/14A Hoàng Diệu, P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Đại diện: Bà Đặng Thị Bích Hường - Nhân viên bán hàng của Công ty, có giấy ủy quyền của Giám đốc Công ty ngày 06/3/2020.

Công ty Vành Đai Xanh đã kinh doanh các sản phẩm dung dịch chống côn trùng đốt Arya Tara; dầu masage dưỡng thể Arya Tara; xà bông nhàu Arya Tara; xà bông tẩy tế bào chết Arya Tara; Arya Tara nước gội thảo mộc; Arya Tara dung dịch rửa tay khô có nhãn ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm.

 

 Quyết định xử phạt đối với Công ty Vành Đai Xanh. (Ảnh THCL)

Với hành vi vi phạm này, Cục Quản lý Dược quyết định xử phạt hành chính Công ty Vành Đai Xanh với số tiền là 45 triệu đồng. Đồng thời, Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Công ty Vành Đai Xanh phải thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm đối với các sản phẩm có hành vi vi phạm trên.

Trước đó, Cục Quản lý Dược có công văn số 529/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 6 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH công nghệ và môi trường Vành Đai Xanh sản xuất do phát hiện có vi phạm.

Trong đó, sản phẩm dung dịch chống côn trùng đốt Arya Tara bị đình chỉ lưu hành vì tính năng sản phẩm ghi trên nhãn là "chống côn trùng đốt", "chống muỗi, kiến và một số côn trùng nhỏ khác" không phù hợp công bố tính năng mỹ phẩm, không được phân loại là sản phẩm mỹ phẩm.

5 sản phẩm còn lại bị đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi gồm: Dầu massage dưỡng thể Arya Tara; xà bông nhàu Arya Tara; xà bông tẩy tế bào chết Arya Tara; Arya Tara nước gội thảo mộc; Arya Tara dung dịch rửa tay khô. Lý do 5 sản phẩm này bị đình chỉ lưu hành vì nhãn sản phẩm ghi một số tính năng, công dụng không phù hợp công bố tính năng mỹ phẩm và không thống nhất với Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty có sản phẩm nêu trên phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng các sản phẩm và tiến hành thu hồi toàn bộ mỹ phẩm không đáp ứng quy định.

Nếu không muốn mất 'tiền oan' trong mùa dịch Covid-19 đừng nên mua những món đồ này(VietQ.vn) - Những món đồ lạ hoắc, chưa được chứng minh công dụng như thẻ diệt virut, bút diệt virut đang "bòn rút" hầu bao của người tiêu dùng trong đại dịch COVID-19.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang