Vào đại học giờ 'dễ như ăn cháo'

author 13:10 14/09/2015

(VietQ.vn) - Chỉ cần tổng điểm năm học lớp 12 được trên 6,0 là có thể được tuyển thẳng vào Đại học...

Em Hoàng Văn T. (ở Bắc Giang), sau hai năm thi trượt cả đại học lẫn cao đẳng, được người quen mách, nếu muốn học đại học, chỉ cần tổng điểm lớp 12 trên 6,0 là đỗ Đại học Công nghệ Đông Á (có trụ sở chính tại phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Đại học công nghệ Đông Á

Website Đại học công nghệ Đông Á

Như người chết đuối vớ được cọc, để không bẽ mặt với bạn bè vì hai lần thi trượt, tháng 8/2015, em T. vội vàng nộp hồ sơ vào trường Đại học Công nghệ Đông Á.  

Ngay lập tức em T. nhận được giấy báo trúng tuyển hệ Đại học tại trường này. Một buổi liên hoan hoành tráng đã được T. tổ chức cùng bạn bè để mừng vì "tôi sắp đi học Đại học".

Em T. được thông báo sẽ học tại một cơ sở của nhà trường tại Hà Nội. Ngày 9/9, em T. cùng gia đình xuống nhập trường. Địa điểm nhận hồ sơ là một trung tâm nhỏ nằm trong ngõ 167 đường Tây Sơn (Hà Nội), trong khu vực gần Đại học Công đoàn.

Sau khi làm xong một số thủ tục nhập học, em T. được giới thiệu đến ở tại ký túc xá của trường Đại học Công đoàn với giá 500.000 đồng/người/tháng. Người nhà em T. sau khi đóng 3 tháng tiền nhà, hỏi biên lai thu tiền thì nhân viên của trường Đại học Công nghệ Đông Á cho biết, họ chỉ thu nhờ nên không có biên lai.

Ngày hôm sau, mùng 9/10, em T. bắt đầu học môn đầu tiên trong một trung tâm gần khu ĐH Công đoàn, cả lớp chưa có đến 10 sinh viên.  

Đại học Công nghệ Đông Á

Giấy báo trúng tuyển Đại học của em T. 

Thấy quy trình tuyển sinh - đào tạo có nhiều vấn đề, một số sinh viên lo lắng ra trường không được cấp bằng, hoặc nếu cấp thì là hệ trung cấp hoặc cao đẳng gì đó chứ không phải là đại học.

“Em không nghĩ vào Đại học lại dễ dàng như thế nên em lo sau này có khi lại không được cấp bằng”, một sinh viên mới nhập học nói.

Theo số điện thoại trên website Đại học Công nghệ Đông Á, phóng viên có cuộc trao đổi với người tự giới thiệu là GS.TSKH Lê Xuân Hải – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Về việc cứ trên 6,0 là đỗ Đại học, ông Hải cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép những đề án tuyển sinh cho tất cả các trường, có nhiều trưởng tổ chức xét tuyển theo học bạ.

“Đây là phương án đã được Bộ Giáo dục duyệt và cho phép chứ không phải xét tuyển theo kỳ thi chung Quốc gia vừa rồi”, ông Hải tái khẳng định.

Trước băn khoăn của phóng viên, nếu cứ trên 6,0 là đỗ Đại học thì chất lượng đầu vào không cao, về việc này ông Hải cho rằng chúng ta không nên làm nặng đầu vào.

“Quá trình đầu vào thế nào không quan trọng, chuẩn đầu ra mới là quan trọng. Xưa nay chúng ta chú trọng đầu vào quá. Rất nhiều nước trên thế giới hiện nay họ không thi tuyển đầu vào, học trò đã tốt nghiệp phổ thông thì ai cũng có quyền học tiếp”, ông Hải nói.

Ông Hải khẳng định, sinh viên sau khi ra trường sẽ được cấp bằng Đại học đàng hoàng như những trường khác.

“Ban Giám hiệu sẽ lo việc ấy chứ”, ông Hải nhấn mạnh. 

Hồng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang