Vào tù vì dùng Facebook để trả thù người tình cũ

author 10:06 12/12/2013

Hai thanh niên hai thanh niên hơn 20 tuổi sống ở Casier, ngoại ô Treviso, miền Bắc Italy có thể sẽ bị kết án 4 tháng tù vì tội đã đưa ảnh người tình cũ của mình lên mạng xã hội Facebook và dùng những lời lẽ mạt sát những người này

Hai thanh niên có thể sẽ bị kết án 4 tháng tù vì tội đã đưa ảnh người tình cũ của mình lên mạng xã hội Facebook và dùng những lời lẽ mạt sát những người này sau khi mối quan hệ của họ chấm dứt.

antu.vietq.vn.jpg
Theo báo chí Italy, Alice Zardo và bạn là Matteo Bertasi, hai thanh niên hơn 20 tuổi sống ở Casier, ngoại ô Treviso, miền Bắc Italy, bị tố cáo đã chỉnh sửa, cắt ghép nhiều tấm ảnh của những người tình cũ của họ rồi đưa lên mạng với mục đích trả thù.
Các công tố viên Treviso khẳng định rằng, việc ghép mặt những người tình của họ vào những ảnh khỏa thân và phát tán rộng rãi bằng mạng xã hội là hành vi nhằm làm nhục những người khác, đồng thời sự việc trở nên tệ hại hơn khi điều này kích động nhiều đối tượng khác tham gia bình luận theo chiều hướng xấu, gây ảnh hưởng đến danh dự của người bị hại.
Trước đó, Alice và Matteo khai rằng, họ làm thế chỉ để "cho vui" và không có ý đồ gì xấu. Cuộc điều tra của Viện công tố Treviso về vụ này đã kết thúc và chuyển sang tòa án. Các công tố viên đã đề nghị mức án 4 tháng tù giam cho hai đối tượng này.

Tháng trước, Tòa án thành phố Monza, miền Bắc Italy, cũng đã kết án 2 năm 9 tháng tù và phạt 100 nghìn euro đối với một thanh niên 19 tuổi vì tội đã đưa lên Facebook hình ảnh của một thiếu nữ 14 tuổi trong tình trạng "thiếu vải". 

Trước tòa, thanh niên này khai rằng anh ta làm thế để chứng tỏ tình yêu của mình với cô bé sau khi họ chia tay.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang