Vật lạ trong dạ dày lợn ở Hà Nội có phải "cát lợn" giá hàng chục tỷ?

author 10:21 05/05/2016

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây dư luận xã hội xôn xao về một vị thuốc Đông y cực kỳ quý hiếm có tên "cát lợn", mà mới đây được cho là tìm thấy tại Hà Nội.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc một người dân ở Đan Phượng (Hà Nội) tìm thấy vật thể lạ trong dạ dày một con lợn nái, được đồn thổi là “cát lợn” - một vị thuốc cực kỳ quý hiếm trị giá hàng chục tỷ đồng.

Tuy vậy, theo nhiều chuyên gia Đông y, họ mới chỉ nghe đồn về "cát lợn" chứ chưa được nhìn thấy. Vậy, thực hư câu chuyện “cát lợn” xuất hiện ở Hà Nội là như thế nào?

Vật thể là này được gia đình bà Trần Thị Mai, tại xã Trung Châu B, Đan Phượng, Hà Nội tìm thấy trong dạ dày một con lợn nái khi làm thịt. Sau khi phát hiện vật thể lạ này, gia đình bà Mai đã lên mạng tìm hiểu và đọc được câu chuyện về một người đàn ông ở Trung Quốc, người cũng phát hiện một vật thể giống như vật bà tìm thấy, được truyền thông Trung Quốc
"loan tin" là cát lợn trị giá 21 tỷ đồng.

Theo Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Xuân Hướng - nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, y văn trong và ngoài nước chưa một lần đề cập đến vị thuốc có tên là "cát lợn", vị thuốc này chỉ có trong các câu chuyện truyền miệng.

Thầy thuốc Nguyễn Xuân Hướng phân tích rằng vật thể lạ này thực chất là một loại sỏi trong dạ dày con lợn được hình thành trong môi trường dịch vị và chưa có thông tin nào khẳng định về giá trị dược tính của nó.

>> Clip cận cảnh: Nông dân dùng chổi quét cho rau rách như sâu ăn để... dễ bán

Doãn Trung (lược ghi theo VTC)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang