Tiêu chuẩn mới về Vật liệu duy trì tính bền vững của bê tông

author 06:52 26/08/2020

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn mới về vật liệu hỗ trợ vừa được ASTM phát triển nhằm tăng tính bền vững của bê tông cũng như thay thế các vật liệu kết dính bổ sung trong xây dựng và công nghiệp.

Tiêu chuẩn quốc tế ASTM được đề xuất nhằm mục đích hỗ trợ việc sử dụng các vật liệu kết dính bổ sung mới (SCM) cần thiết để tiếp tục hỗ trợ tính bền vững của bê tông.

Tiêu chuẩn mới hỗ trợ vật liệu bê tông trở nên bền vững hơn

Larry Sutter, trợ lý trưởng khoa kỹ thuật và là giáo sư tại Đại học Công nghệ Michigan cho biết: “SCMs là chất dư công nghiệp phổ biến được sử dụng để tăng cường tính bền vững của bê tông bằng cách cải thiện hiệu suất và độ bền đồng thời giảm tác động môi trường của vật liệu”. Ông lưu ý rằng các SCM được sử dụng phổ biến nhất theo truyền thống là tro than và xi măng xỉ, sau này là sử dụng trong quá trình sản xuất sắt.

Sutter cho rằng khi sản lượng nhiệt điện than giảm, nguồn cung cấp tro bay than cũng giảm theo. Do đó, ngành công nghiệp bê tông đang tìm kiếm các SCM thay thế để sử dụng trong bê tông. Tiêu chuẩn được đề xuất ( WK70466 ) nhằm mục đích mở rộng phạm vi vật liệu bằng cách phát triển đặc điểm kỹ thuật dựa trên hiệu suất đầu tiên cho các SCM.

Cũng theo Sutter, tiêu chuẩn đề xuất do ủy ban bê tông và cốt liệu bê tông của ASTM International ( C09 ) phát triển sẽ có ích cho các chuyên gia thiết kế và kiến ​​trúc sư được cấp phép, những người muốn áp dụng nhiều loại vật liệu hơn trong xây dựng hay sản xuất công nghiệp. Tiêu chuẩn này cũng sẽ cho phép các nhà sản xuất bê tông linh hoạt hơn trong việc lựa chọn vật liệu, dẫn đến cải tiến đổi mới.

Sutter lưu ý rằng tiêu chuẩn được đề xuất sẽ hỗ trợ các mục tiêu 9 (công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng), 11 (các thành phố và cộng đồng bền vững), 12 (tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm) và 13 (hành động vì khí hậu) của các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Bảo Linh

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & những không gian cưới đẹp như mơ (VietQ.vn) - Nằm bên bờ Bãi Kem hoàn mỹ, tuyệt tác kiến trúc JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort từ lâu đã được công nhận là thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, cũng là điểm đến cho những đám cưới cổ tích của nhiều cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang