Bí ẩn vật thể lạ có chữ Trung Quốc vừa rơi xuống Quảng Nam

author 19:29 11/01/2016

(VietQ.vn) - Một vật thể lạ hình cầu có chiều rộng khoảng 2m và dài khoảng 10m vừa rơi xuống một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam khiến người dân xôn xao.

Trao đổi với báo Người Lao Động vào chiều 11/1, ông Bh’nướch Bíp, Chủ tịch UBND xã Zà Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, xác nhận khoảng 16h chiều 10/1, tại đoạn đường dân sinh trước Trạm Y tế xã Za Hung, một vật thể lạ hình cầu bằng nhựa và nilon được người dân phát hiện rơi xuống từ không trung.

Trên thân vật thể lạ rơi xuống Quảng Nam có in hình ảnh và chữ Trung Quốc

Trên thân vật thể lạ rơi xuống Quảng Nam có in hình ảnh và chữ Trung Quốc. Ảnh NLĐO

Qua mô tả, vật thể lạ này có hình quả cầu màu xám, trên thân có in nhiều hình ảnh mặt người, cùng dòng chữ như Hán tự và một loại chữ khác gần giống chữ Lào hoặc Campuchia. Qua kiểm tra sơ bộ, vật thể này có chiều rộng khoảng 2 m, chiều dài khoảng 10 m, cùng dây dù dài hàng trăm mét. Trên từng đoạn dây dù được buộc theo những tấm vải trang trí, gần giống thổ cẩm của đồng bào vùng cao.

Theo người dân địa phương, trước khi rơi xuống đất, quả cầu này bay lơ lửng trên không trung theo hướng từ xã Dang (huyện Tây Giang) sang. Trong quá trình rơi xuống đất, quả cầu đã bị vướng vào trụ phát sóng, sau đó dạt trên ngọn cây keo của người dân địa phương khiến nhiều phần bị rách.

Sau khi vật thể lạ được phát hiện, rất đông người dân kéo đến xem. Để đảm bảo an ninh trật tự, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng gồm dân quân, công an xã đến phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng của huyện Đông Giang.

Liên quan đến vụ việc phát hiện vật thể lạ, Thượng tá A Lăng Mứ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Giang, cho biết đã cử cán bộ xuống nắm tình hình, đưa quả cầu về trụ sở UBND xã Zà Hung để quản lý. Hiện tại, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã làm văn bản báo cáo lên tỉnh để tỉnh cử lực lượng chức năng lên kiểm tra, xác định xem vật thể lạ này là cái gì cũng như nguồn gốc xuất xứ của nó.

Nhiều tấm vải trang trí gần giống thổ cẩm của đồng bào vùng cao rơi cùng vật thể lạ ở Quảng Nam

Nhiều tấm vải trang trí gần giống thổ cẩm của đồng bào vùng cao rơi cùng vật thể lạ ở Quảng Nam. Ảnh NLĐO

Đáng chú ý không lâu trước đó, dư luận cũng từng được phen xôn xao bàn tán khi vật thể lạ liên tiếp rơi xuống 2 tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái. Theo đó, trao đổi với báo Vietnamnet, ông Dương Quang Diện, Chủ tịch UBND xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái) xác nhận vừa bàn giao một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại cho huyện đội. 

"Sáng 3/1, người dân thông báo anh Đặng Văn Cảnh (22 tuổi) nhặt được vật thể lạ hình cầu, màu xám nằm giữa bãi đá cuội gần bờ suối, cách nhà khoảng 200m. Khi chúng tôi đến, anh Cảnh chuẩn bị đem vật này đi bán sắt vụn nên đã vận động anh này bàn giao lại quả cầu và sau đó giao lại cho huyện đội Văn Chấn để xác minh, làm rõ", ông Diện cho hay.

 Cũng theo ông Diện, vật thể lạ có đường kính chừng 30cm và nặng khoảng 6kg. "Quả cầu này có van hở, một phần bị móp do va vào đá tảng và có dấu hiệu bị tác động bởi nhiệt độ cao", ông Diện cho biết thêm. Cũng theo ông Diện, vào sáng 2/1, người nghe thấy 3 tiếng nổ lớn như sấm sau đó là những âm thanh réo rít, sau đó phát hiện vật thể lạ trên.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 2/1, ông Trần Quang Thuận (53 tuổi, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên) nhìn thấy vật thể lạ màu đen không có lửa, khói bay ngang trước mặt và rơi xuống vườn nhà hàng xóm. Vật thể phát ra tiếng nổ làm nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Lo sợ bom mìn hẹn giờ, ông Thuận hô hoán người thân, hàng xóm rời khỏi nhà và báo chính quyền địa phương.

Trước đó người dân cũng từng phát hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang

Trước đó người dân cũng từng phát hiện vật thể lạ hình cầu rơi xuống Yên Bái, Tuyên Quang. Ảnh Vietnamnet

Cùng thời điểm, một vật thể lạ khác nặng 0,25kg bằng kim loại rơi từ trên trời xuống xuyên thủng mái nhà anh Đặng Văn Thái (36 tuổi, cách nhà ông Thuận 3km). Cũng vào lúc 6h30 ngày 2/1, tại ruộng trồng ngô của gia đình ông Quan Văn Học, thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) phát hiện một vật thể hình cầu, bằng thép. Vật thể lạ này có chu vi 2,05m, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 45 đến 50kg.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang