Hết hồn vì phát hiện dị vật giống đầu kim tiêm trong miếng thịt lợn

author 06:40 17/02/2016

(VietQ.vn) - Sau khi mua miếng thịt từ chợ về sơ chế làm đồ ăn, người đàn ông tá hỏa phát hiện vật thể lạ trông như đầu kim tiêm trong miếng thịt.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Khỏe và Đẹp, sự việc phát hiện vật thể lạ trong thịt lợn xảy ra tại tiểu khu Thất Tinh Quan, thành phố Tất Tiết, nằm ở phía Bắc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Cụ thể vào lúc 18h ngày 6/1, ông Trương cùng bạn bè đi chợ Quế Hoa để chuẩn bị cho bữa tối.

Ông đã mua 9 cân thịt lợn để mang về chiên. Tuy nhiên, trong quá trình sơ chế, ông phát hiện trong thịt lợn có một vật thể lạ dài khoảng 2cm giống như là đầu ống kim tiêm. Ông Trương nói: "Sau khi mua thịt về, tôi phát hiện một thứ giống như đầu kim tiêm trong miếng thịt lợn. Một số chỗ của miếng thịt còn có màu hồng bất thường".

Vật thể lạ mà ông Trương phát hiện trong miếng thịt lợn dài khoảng 2cm, giống như ống kim tiêm

Vật thể lạ mà ông Trương phát hiện trong miếng thịt lợn dài khoảng 2cm, giống như ống kim tiêm

Quá bất ngờ và tức giận, ông gọi một vài người bạn đến để kiểm tra xem miếng thịt thực sự có vấn đề về chất lượng hay không. Sau đó tất cả mọi người đều nhận thấy miếng thịt có một dải màu hồng giống như mủ thịt lợn. "Bạn sẽ không dám để bất cứ ai ăn miếng thịt lợn bất thường này. Chúng tôi lo ngại rằng miếng thịt này có chứa độc đã được tiêm vào lợn" - Ông Trương lo ngại.

Sau khi phát hiện sự thật kinh hoàng trong miếng thịt lợn, ông Trương đã gọi điện đến đường dây nóng để khiếu nại về việc thịt lợn xuất hiện đầu kim tiêm và có những dấu hiệu bất thường. Ông Thân Viễn Đạt, Phó Cục trưởng cục Giám sát quản lý thị trường thành phố Tất Tiết nói với các phóng viên rằng vào ngày 7/1 ông đã nhận được đơn khiếu nại của ông Trương.

Cuối cùng, dưới sự chứng kiến của các nhân viên giám sát và quản lý thị trường, người chủ cửa hàng đã trả lại cho ông Trương số tiền đã mua 9kg thịt. Tuy nhiên ông Trương thất vọng nói: “Tôi hy vọng các phòng ban có liên quan sát sao hơn với vấn đề vệ sinh thực phẩm, giám sát kiểm tra nhiều hơn nữa, ít nhất không để người dân phải lo lắng khi ăn thịt”.

Đáng nói, vụ việc phát hiện vật thể lạ trong thịt lợn xảy ra không lâu sau vụ việc thịt lợn phát sáng xanh trong đêm gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Báo Dân Trí đưa tin, vào ngày 19/1, sau 4 ngày phát hiện những miếng thịt mình mua về phát ánh sáng xanh kỳ lạ trong đêm, một người phụ nữ về hưu họ Mou đã quyết định công bố những hình ảnh bất thường này trên các phương tiện truyền thông.

Bà Mou cho biết đã mua miếng thịt lợn với giá khoảng hơn 100 tệ (350.000 VNĐ) từ một chợ nông sản tại thành phố Tứ Xuyên vào ngày 15/1 và tình cờ phát hiện nó phát sáng trong đêm khi đi vệ sinh vào buổi tuối. Ánh sáng xanh phát ra từ chậu thịt đã làm bà hoảng sợ.

Các vụ việc phát hiện dị vật trong thức ăn, thịt lợn phát sáng,… khiến dư luận Trung Quốc hoang mang

Các vụ việc phát hiện dị vật trong thức ăn, thịt lợn phát sáng,… khiến dư luận Trung Quốc hoang mang

Bà Mou đã gọi điện cho báo chí và các phóng viên ghi nhận khi ra ánh sáng ban ngày, miếng thịt hoàn toàn bình thường và độ phát sáng của miếng thịt tăng dần cùng với độ tối của căn phòng. Đường dây nóng của Cơ quan An toàn thuốc và thực phẩm Đạt Châu (Tứ Xuyên) cho biết tình trạng phát sáng của thịt lợn có thể do 1 loại phụ gia có chứa phốt-pho (loại phụ gia giúp bảo quản thực phẩm, kéo dài hạn sử dụng - ví dụ các muối phốt pho) hay do nhiễm vi khuẩn phát quang.

Mặc dù phụ gia chứa phốt pho không gây hại cho sức khoẻ nhưng các chuyên viên đường dây nóng của Cục này cho rằng không nên ăn những miếng thịt phát sáng xanh như vậy. Được biết trước đó, ngày 5/1, cũng tại Tứ Xuyên, một người đàn ông cũng đã công bố hình ảnh những miếng thịt lợn phát ánh sáng xanh lét trong đêm khi chế biến món thịt muối.

Phía Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Trung Quốc đã lấy mẫu để xét nghiệm nhưng đến nay chưa có kết quả. Mặc dù chưa rõ nguyên nhân nhưng các nhà chức trách Trung Quốc cho rằng tình trạng này có thể là do lợn đã ăn quá nhiều chất phốt-pho và cảnh báo không nên ăn những miếng thịt này.

Trên thực tế, 2 vụ việc trên không phải lần đầu xảy ra tại Trung Quốc khi năm 2011, một phụ nữ cũng đã phát hiện hiện tượng này. Khi đó, cơ quan quản lý Thực phẩm Thượng Hải đã kết luận miếng thịt lợn nhiễm khuẩn phát quang phosphorescent.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang