Vật thể lạ dài 2m bị nghi ngờ độc hại

author 15:04 23/04/2014

Khi đánh bắt vùng bờ biển giáp Trung Quốc, một ngư dân đã vô tình trục vớt được một vật thể lạ. Các cơ quan chức năng nghi ngờ vật thể có chứa chất nguy hiểm và độc hại nên đang yêu cầu xác minh và xử lý.

Vật thể lạ được ngư dân trục vớt.

Vật thể lạ được ngư dân trục vớt.

Cách đây 5 ngày, ngư dân Phạm Văn Giang (30 tuổi, trú thôn Nam Thành) đang đánh bắt cá ở vùng biển giáp Trung Quốc thì bất ngờ phát hiện vật lạ trên vướng trong lưới. “Sau khi trục vớt lên thuyền, ngư dân Giang tò mò nên đã đưa về quê”, ông Hạnh cho hay.

Vật thể lạ có chiều dài 2m bị nghi ngờ độc hại.

Vật thể lạ có chiều dài 2m bị nghi ngờ độc hại.

Theo các cơ quan chức năng, qua nhận dạng ban đầu, vật thể lạ này có chiều dài 1,8 m, đường kính 60 – 65 cm, nặng khoảng 300 kg, phía bề ngoài sơn màu vàng bám rong rêu, giữa thân có hai dây đai đen cao su, có thể dùng để chống sự va đập. Đặc biệt, hai đầu vật lạ bị bịt kín, nhưng bên trong vẫn bốc lên mùi  khó chịu khiến không ai dám lại gần xem.

Sáng 23/4, ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng Công an xã Hải Ninh cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã lập biên bản, đưa vật này ra xa khu dân cư để tránh gây ô nhiễm. Đồng thời gấp rút phối hợp với cấp trên, xác minh nguồn gốc vật lạ nghi chứa chất độc hại bên trong”.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho biết: "Đến thời điểm này, huyện chưa xác định chính xác vật này là gì, trông nó giống như bình gas, chứa khí lạ. Chúng tôi đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo Quân khu 4 cử lực lượng can thiệp và sẽ sớm được xác minh, xử lý".

Theo Tri thức


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang