Vật thể lạ ở Tuyên Quang, Yên Bái chỉ là mảnh vỡ khinh khí cầu?

author 12:34 04/01/2016

(VietQ.vn) - Vật thể lạ ở Tuyên Quang là một mảnh vỡ từ khinh khí cầu, thay vì là bình nén khí của tên lửa như các đồn đoán trước đó.

Trao đổi với báo Vietnamnet vào 18h ngày 3/1, ông Chẩu Văn Lâm - Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang khẳng định, vật thể lạ rơi tại huyện Chiêm Hóa là mảnh vỡ của khinh khí cầu, thay vì là bình nén khí của tên lửa hoặc thiết bị máy bay như các đồn đoán trước đó. Theo lời ông Lâm, trước đó người dân phát hiện vật thể lạ là khối cầu tròn nặng khoảng 40kg bên bờ suối thôn Nà Ràng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa vào khoảng 6h sáng ngày 2/1.

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang khẳng định vật thể lạ rơi trên địa bàn là mảnh vỡ khinh khí cầu

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang khẳng định vật thể lạ rơi trên địa bàn là mảnh vỡ khinh khí cầu. Ảnh Vietnamnet

Đến 20h tối qua ngày 3/1, vật thể lạ ở Việt Nam đang gây xôn xao này đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang đưa về Quân khu 2 niêm phong. "Qua xem xét, chúng tôi khẳng định đây chỉ là mảnh vỡ của khinh khí cầu. Do phát nổ gần mặt đất nên người dân nghe được tiếng nổ", ông Lâm thông tin. Sau sự việc, ông Lâm khuyến cáo người dân không nên hoang mang.

Còn tại Yên Bái, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết đã yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đưa vật thể lạ về Quân khu 2 để niêm phong và "giải mã". Ông Cường cho biết, vật thể lạ rơi tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, Yên Bái có vỏ bằng nhôm hợp kịp, không có chất nổ kèm theo, có đường kính khoảng 30cm.

Hố đất nơi vật thể lạ in lại ở vườn nhà người dân tại xã Tân Đồng - Trấn Yên - Yên Bái

Hố đất nơi vật thể lạ in lại ở vườn nhà người dân tại xã Tân Đồng - Trấn Yên - Yên Bái. Ảnh Báo Yên Bái

Theo một số nguồn tin, còn có một vật thể lạ khác rơi xuống Yên Bái là mảnh kim loại nặng khoảng 200g (cách hiện trường vật thể lạ hình cầu rơi xuống khoảng 5km). Mảnh kim loại rơi trúng nhà, làm vỡ 2 tấm fibrô xi măng rồi găm xuống nền nhà xi măng. Rất may không có ai bị thương. Theo một số người dân, trước khi vật lạ tiếp đất, tiếng nổ lớn trên bầu trời được nghe thấy rõ trong phạm vi rất rộng hàng chục km.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho hay, các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục xác minh làm rõ khối cầu nói trên, trong quá trình này người dân không nên đồn thổi những thông tin thất thiệt.

Trong khi đó, về một số hình ảnh chụp được là chữ Nga in trên vật thể lạ rơi xuống tại Tuyên Quang, Yên Bái, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam nêu rõ: “Không có bất cứ dòng chữ Nga nào ở đây cả”. Trước đó, Tướng Tuấn cũng khẳng định, chắc chắn vật thể này là do con người làm ra và cho rằng là của một phương tiện bay nào đó.

Thêm một vật thể lạ dạng mảnh vỡ kim loại được tìm thấy ở Yên Bái

Thêm một vật thể lạ dạng mảnh vỡ kim loại được tìm thấy ở Yên Bái. Ảnh Báo Yên Bái

"Những vật thể lạ này không do Việt Nam sản xuất và cũng không phải thuộc một bộ phận vật thể bay nào thuộc sở hữu của Việt Nam đang hoạt động rơi xuống khu vực này", Tướng Tuấn nhấn mạnh. Xác minh ban đầu, hai vật này làm bằng thép, không chứa chất phóng xạ, mặc dù có vẻ bị đốt cháy song không phải do từ vụ nổ nào đó gây ra.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang