Thanh Hóa: Khoanh vùng cấm khu vườn phát hiện bom 'khủng'

author 10:45 19/05/2015

(VietQ.vn) - Xác định vật thể lạ được phát hiện trong vườn nhà một người dân Thanh Hóa là một quả bom lớn, nặng 200kg. Khu vực trên đã được khoanh vùng để tìm cách xử lý.

Theo tin tức trên báo VOV, chiều  ngày 17/5, một số người lái máy múc san lấp đất vườn cho gia đình anh Lê Thế Khoa (thôn Diễn Hòa, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa) đã phát hiện một vật thể lạ hình giống quả bom. Sau khi phát hiện, gia đình anh Khoa đã báo cáo chính quyền địa phương.

Đến ngày 18/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn và UBND xã Hợp Thành đã xác định vật lạ phát hiện chiều ngày 17/5 là một quả bom. Được biết, Quả bom được phát hiện nằm sâu dưới lòng đất khoảng 2m, có trọng lượng khoảng 200kg. Để đảm bảo an toàn và có phương an khai quật, di chuyển, hiện Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn và UBND xã Hợp Thành đã tiến hành khoanh vùng khu vực có bom. Cắm biển cảnh báo “Khu vực cấm (có bom). Không phận sự miễn vào”.

Khu vực phát hiện quả bom ở nhà một người dân ở Thanh Hóa

Khu vực phát hiện quả bom ở nhà một người dân ở Thanh Hóa. Ảnh VOV

Hiện đang giao cho lực lượng dân quân tự vệ xã Hợp Thành canh gác, bảo vệ và hướng dẫn người dân không đi vào vùng nguy hiểm. Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn tiến hành báo cáo sự việc lên cấp trên và lập phương án di dời, tiêu hủy quả bom này.

Trước đó, tại khu vực bãi ngã ba sông Hồng giao với sông Luộc thuộc xóm 7, thôn Lê Lợi, xã Tân Hưng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, một số người dân trong lúc làm đồng đã phát hiện hai quả bom lớn từ thời chiến tranh sót lại.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đã khẩn trương tiến hành kiểm tra rà soát, tiếp cận, phong tỏa và bảo vệ hiện trường. Qua xác định ban đầu, mỗi quả bom có chiều dài 80cm, rộng 30cm, nặng trên 100kg, thuộc loại bom chùm do máy bay ném bom Mỹ thả xuống từ năm 1972 đến nay vẫn còn nguyên tính sát thương. Nhờ người dân báo cáo kịp thời, nên các loại vật liệu nổ nguy hiểm này không gây ra các hậu quả đáng tiếc, theo báo Dân trí.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang