Vật thể lạ vừa lao vút qua Trái Đất với tốc độ 'chóng mặt'

author 17:28 28/12/2015

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học vừa nhận được rất nhiều thông báo liên quan tới một vật thể bí ẩn có hình dạng giống quả cầu lửa, lao về Trái Đất ở Georgia lúc 6:33:55 chiều.

Theo Kiến Thức, NASA vừa phát hành đoạn video quay cảnh một vật thể lạ bí ẩn lao về phía Trái Đất với tốc độ lớn. Trong một thông báo ngắn kèm theo đoạn video, NASA cho biết: “Chúng tôi nhận được rất nhiều thông báo liên quan tới một vật thể bí ẩn lao về Trái Đất giống quả cầu lửa ở Georgia lúc 6:33:55 chiều”.

Vật thể bí ân nghi là sao băng. Ảnh: NASA

Vật thể bí ân nghi là sao băng. Ảnh: NASA

Sau khi điều tra, NASA khẳng định đó là một sao băng đi vào bầu khí quyển ở tốc độ hơn 46.600km/h. Camera của NASA bắt được quả cầu ở độ cao 27km trên bầu trời thị trấn Locust Grove, nơi nó đã bay chậm xuống tốc độ 14.500km/h và tại đó ngừng phát sáng. NASA cho biết các mảnh vỡ rơi xuống đất thành thiên thạch. Tuy nhiên, cần phân tích mới có thể khẳng định 100% rằng đó là thiên thạch hay không.

Ngày 13/11, các chuyên gia cho biết phát hiện ra một vật thể nhân tạo và sẽ "chạm trán" Trái Đất. Cụ thể, vật thể nhân tạo ngoài không gian đang lao về Trái Đất có tên gọi là WT1190F này sẽ "hạ cánh" xuống vùng biển phía Nam ngoài khơi Sri Lanka vào khoảng 12 giờ trưa ngày 13/11 (theo giờ địa phương). 

Nghiên cứu về WT1190F, giới chuyên gia nhận định, vật thể này được quan sát lần đầu tiên vào ngày 18/2/2013 thông qua Catalina Sky Survey - một chương trình tìm kiếm những vật thể gần Trái Đất (NEOS) như các thiên thạch và sao chổi có khả năng gây nguy hiểm, ghi nhận trên Trí Thức Trẻ.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang