Người Mỹ hoảng loạn chứng kiến cầu lửa bay vụt ngang bầu trời

author 19:09 25/12/2015

(VietQ.vn) - Hàng nghìn người Mỹ chứng kiến vật thể lạ là dải sáng trên bầu trời đêm và được xác nhận là tầng thứ nhất của tên lửa đẩy Soyuz của Nga vừa được phóng lên quỹ đạo.

Quả cầu lửa bay ngang qua bầu trời bang Arizona, Mỹ, và có thể nhìn thấy rõ từ các bang lân cận. VnExpress dẫn theo RT, hàng nghìn người Mỹ chứng kiến vật thể lạ là dải sáng trên bầu trời đêm ở các bang phía Tây Nam như California, Nevada và Arizona hôm 21/12.

Nhiều người cho rằng đây là vật thể bay chưa xác định (UFO) của người ngoài hành tinh ghé thăm Trái Đất, và chia sẻ những hình ảnh, video về quả cầu lửa trên Internet. Ngay sau đó, Julie Ziegenhorn, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ, đã giải mã bí ẩn trên khi xác nhận quả cầu lửa là tầng thứ nhất của tên lửa đẩy Soyuz của Nga vừa được phóng lên quỹ đạo.

Tên lửa đẩy Soyuz-2.1a được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Tên lửa đưa tàu chở hàng Progress-MS-01 của Nga vào quỹ đạo để cung cấp 2,5 tấn hàng, bao gồm thức ăn, nhiên liệu và oxy nén cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Trong quá trình phóng, các tầng của tên lửa này sau khi đốt hết nhiên liệu sẽ tách ra, rơi xuống và bốc cháy trong bầu khí quyển rồi vỡ thành nhiều mảnh nhỏ.

Vật thể lạ phát sáng bí ẩn mà sau đó được xác định là một tên lửa tại California. Ảnh: Twitter

Vật thể lạ phát sáng bí ẩn mà sau đó được xác định là một tên lửa tại California. Ảnh: Twitter

Trước kia, một “quả cầu lửa” bí ẩn trên bầu trời đã khiến người dân California hốt hoảng trong đêm. Vật thể phát sáng được nhìn thấy di chuyển nhanh trên bầu trời quận Cam và các khu vực lân cận vào tối ngày thứ Sáu, gây ra các đồn đoán trên mạng về nguồn gốc của nó. Giới chức quận Cam sau đó cho biết quả cầu lửa xuất phát từ một vụ thử tên lửa hải quân ngoài khơi bờ biển California, theo Một Thế Giới.

Không những cầu lửa xuất hiện ở Mỹ mà những người dân ở thành phố Chita, Nga đã vô cùng bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của một quả cầu lửa khổng lồ màu xanh trên bầu tr​ời hôm 11/11. Theo các nhà khoa học, quả cầu lửa trên là một thiên thạch bị đốt cháy khi xuyên qua bầu khí quyển, ghi nhận trên báo Đất Việt.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang