Vay 400 triệu đồng mua ô tô trả góp, bạn phải ‘gánh’ gốc + lãi bao nhiêu tiền một tháng?

authorHà Thúy 09:00 24/05/2017

(VietQ.vn) - Vay 400 triệu mua ô tô trả góp, số tiền gốc + lãi bạn phải trả trong 1 tháng là bao nhiêu tiền?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Khi muốn mua một chiếc xe mà không đủ tiền, bạn sẽ băn khoăn liệu mình có nên mua ô tô trả góp hay không?  Đây cũng là tâm lý chung của rất nhiều người muốn mua xe mà không có nhiều tiền. 

Anh Hồng Sơn (Định Công, Hà Nội) đang tính toán vay 400 triệu đồng để mua một chiếc ô tô đời mới. Hiện vợ chồng anh có thu nhập ổn định hơn 40 triệu đồng/tháng. Với khoản thu nhập trên, liệu gia đình anh có thể vừa sống “xông xênh”, vừa đủ tiền trả lãi vay mua ô tô hay không?

Việc tính toán chính xác số tiền gốc + lãi phải trả khi vay khoản tiền khoảng 400 triệu đồng mua ô tô trả góp sẽ giúp bạn “căn” được việc liệu mình có cáng đáng được khoản vay hay không.

vay-400-trieu-mua-o-to-tra-gop-ban-ganh-goc--laithang-bao-nhieu-tien

 Bạn cần cân nhắc tài chính để đảm bảo số vừa sống thoải mái, vừa đủ tiền trả lãi + gốc vay mua ô tô.

Theo tính toán, với khoản vay 400 triệu đồng lãi suất giả định khoảng 10%/năm trong 6 năm, thì số tiền gốc + lãi anh Nam phải trả vào tháng cao nhất là khoảng gần 10 triệu đồng. Số tiền này sẽ giảm dần trên dư nợ hàng tháng.

Như vậy, với khoản tiền lương là 40 triệu/tháng, anh Sơn hoàn toàn có thể yên tâm vay 400 triệu đồng mua xe ô tô trả góp. Và điều kiện "tiên quyết" cho khoản vay này là khoản tiền lương 40 triệu/tháng phải cố định không thay đổi trong suốt khoảng thời gian 6 năm trả góp.

Chi tiết số tiền hàng tháng phải trả trong năm đầu tiên của trường hợp này có thể tham khảo trong bảng dưới đây: (Giả sử số tiền vay là 436.500.000 đồng, vay trong 6 năm lãi suất cố định giả định  là 10%):

 
vay-400-trieu-mua-o-to-tra-gop-ban-ganh-goc--laithang-bao-nhieu-tien

Bảng chi tiết số tiền gốc và lãi mà khách hàng phải trả với khoản vay 436.500.000  đồng trong năm đầu tiên. Nguồn tham khảo: Anycar

 

 Một số kinh nghiệm mua xe ô tô trả góp:

- Các ngân hàng thường quảng cáo lãi suất thấp 0.95 - 1.1 %, nhưng lại đội các loại phí lên nên khách hàng phải cẩn thận. Các loại phí này thường là phí mở tín dụng, phí quản lý tín dụng, phí công chứng, phí trả nợ trước hạn... Các loại phí này thường tính bằng %/năm, nhưng đóng ngay. Cuối cùng tính ra, lãi suất có thể từ 1.1% trở lên.

- Việc vay vốn và làm thủ tục mua xe khách hàng phải thế chấp bằng một tài sản khác. Nhưng nếu thế chấp bằng chính xe mua thì người mua phải mua bảo hiểm do chính ngân hàng đó chỉ định. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ bị động trong việc lựa chọn gói bảo hiểm và hãng bảo hiểm theo ý mình.

Lái xe ô tô sẽ bị phạt nặng gần 1 triệu đồng với hành vi sai quen thuộc mà không để ý(VietQ.vn) - Người lái xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng nếu dùng điện thoại khi điều khiển xe, và 1 số hành vi khác.

- Những khó khăn thường không phát sinh lúc ban đầu, nhưng đến đoạn khách hàng chuyển xong phần vốn tự có của mình (thường 30%), thì sẽ có chút rắc rối. Lúc đó ngân hàng sẽ có bảng chấp thuận cho vay để gửi nơi bán xe. Tùy theo ngân hàng làm việc mà các loại phí sẽ được thông báo hay không. Đến khi bên bán xe mang xe đi đăng ký và gửi giấy hẹn qua ngân hàng, thì khách hàng sẽ được thông báo tất cả các khoản phí phải đóng. Đây sẽ là con số không nhỏ mà người mua nên cân nhắc.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang