Bí quyết chọn váy công sở ‘chuẩn chỉnh’ cho tuổi 30

author 09:17 26/03/2015

(VietQ.vn) - Tuổi 30 không đồng nghĩa với phong cách thời trang công sở già dặn, tối màu. Một vài kinh nghiệm nhỏ giúp định hình phong cách sẽ giúp chị em tự tin diện váy công sở đẹp không kém các bạn gái đôi mươi.

Sự kiện:

Khác với những cô gái tuổi teen mới lớn hay những cô sinh viên mới ra trường đi làm, phụ nữ khi bước vào tuổi 30 là đang chạm ngưỡng của sự trưởng thành, chín chắn và thành đạt. Tuy nhiên, nhiều người ở độ tuổi này lại cho rằng bản thân đã… già và luôn gắn mình vào những bộ đồ tối màu, già dặn. Chị em hãy thử  tham khảo vài bí quyết dưới đây để có thể tự tin diện váy công sở với phong cách tươi trẻ hơn nhé:

Chọn thời trang công sở trang nhã, phù hợp

Chị em tuổi 30 thường hướng đến thời trang công sở trang nhã, sang trọng

Chị em tuổi 30 thường hướng đến thời trang công sở trang nhã, sang trọng

Sự chuẩn mực, khiêm nhường và tinh tế là điều quan trọng nhất trong thời trang công sở của phụ nữ ở tuổi 30. Vậy nên những bộ cánh ôm sát khoe đường cong, những thiết kế rộng thùng thình kiểu oversized hay những điểm nhấn phá cách quá nhiều để thể hiện cá tính và cái tôi của bản thân như những cô nàng tuổi 20 mới lớn sẽ không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, tủ đồ công sở chỉ nên ưu tiên những lựa chọn thoải mái với những thiết kế đơn giản trang nhã, nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng.

Chú ý tới độ dài của váy công sở

Tuổi 30 có thể không còn phù hợp để mặc những chiếc váy xòe ngắn cũn cỡn, nhưng cũng đừng vì thế mà chỉ mặc đầm bút chì dài tới gối. Cứ mặc váy ngắn, nhưng không quá ngắn, nếu chị em sẵn có lợi thế là đôi chân thẳng. Váy midi hay maxi cũng rất đẹp và kín đáo nhưng không gì khiến phái đẹp trẻ ra bằng một chiếc váy ngắn dạng loa kèn hay dáng chữ A.

Những chiếc váy công sở dạng loa kèn hay dáng chữ A sẽ giúp phái đẹp trẻ trung hơn rất nhiều

Những chiếc váy công sở dạng loa kèn hay dáng chữ A sẽ giúp phái đẹp trẻ trung hơn rất nhiều

Đầu tư cho những lựa chọn chất lượng hơn

Khi bước vào tuổi 30 là chị em đã có mức thu nhập ổn định cho cuộc sống và những chi tiêu hàng ngày của bản thân. Hãy lựa chọn những bộ đồ công sở cơ bản, ổn định mà sang trọng, thời thượng hơn là mải miết chạy theo xu hướng hay những trào lưu thay đổi theo từng mùa như những cô nàng tuổi teen mới lớn. Với sự đầu tư này, chắc chắn hình ảnh của chị em sẽ luôn được hoàn thiện một cách sang trọng và đắt giá nhất trong mọi dịp xuất hiện mà chẳng bao giờ phải tốn thời gian chọn và thử đồ trước gương cả.

Trang phục công sở cân xứng với công việc, sự nghiệp

Ở độ tuổi 30, có thể còn chưa thành đạt nhưng đa phần, phụ nữ đều đã có cho mình một công việc riêng và luôn nghiêm túc thực hiện công việc đó. Sự chuyên nghiệp, lịch sự, chuẩn mực cần được thể hiện rõ ra bên ngoài. Hãy ưu tiên những bộ vest công sở đơn giản, thanh lịch tuyệt đối, diện blazer thường xuyên hơn, những thiết kế quần âu đứng dáng, những chiếc áo và váy công sở được thiết kế tối giản nhưng luôn mang lại sự sang trọng, đẳng cấp.

Phụ nữ tuổi 30 nên chọn những bộ đồ công sở sắc màu nhẹ nhàng thay vì quá sáng hoặc quá tối

Phụ nữ tuổi 30 nên chọn những bộ đồ công sở sắc màu nhẹ nhàng thay vì quá sáng hoặc quá tối

Màu sắc trang phục

Các quý cô tuổi “băm” thường có xu hướng chọn thời trang công sở với màu sắc quần áo tối hơn như đen, xám, olive… Không thể phủ nhận rằng các màu sắc ấy khiến chị em trở nên thanh lịch và “chất” hơn hẳn. Nhưng nếu muốn trẻ ra vài tuổi, muốn mình trông rạng rỡ hơn tuổi thật, những màu sắc sáng hoặc nổi bật mới chính là chìa khóa.

Nếu không thể có thiện cảm với màu “chói”, các chị em có thể thử chọn những bộ đồ công sở với gam màu nhẹ nhàng như pastel. Tuổi 30 chưa phải là dấu chấm hết cho những sở thích thời trang trẻ trung nên đừng gò ép mình vào những tông màu quá già dặn.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang