Vây ráp quy mô lớn, từng bước tiêu diệt đường dây ma túy

author 09:20 28/01/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong mấy tháng gần đây, lực lượng Công an đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia vây bắt các đối tượng buôn bán ma túy lộng hành tại khu vực quận Bình Thạnh, TP.HCM, đem lại bình yên cho nhân dân.

Bao vây con hẻm đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh, TP.HCM)

Theo tin tức trên báo Vnexpress, khoảng 14h chiều 17/12/2014, con hẻm số 72 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh) xuất hiện nhiều trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra về ma túy (PC47) Công an TP HCM. Hàng trắm CSGT, cảnh sát cơ động phối hợp với Công an quận Bình Thạnh cũng đồng loạt có mặt, phong tỏa cả khu vực có bán kính vài trăm m. Ngoài lực lượng chức năng trang bị súng và áo giáp, còn nhiều chú chó nghiệp vụ được dẫn sâu vào hẻm đánh hơi, lục soát.

Cảnh sát bao vây khám xét các căn nhà trong hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh để truy lùng đối tượng buôn bán ma túy

Cảnh sát bao vây hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh để truy lùng đối tượng buôn bán ma túy tháng 12/2014. Ảnh: Vnexpress

Bên trong, các cảnh sát bao vây ít nhất 2 căn nhà và chia nhau khám xét mọi ngóc ngách. Một số nhân chứng cho hay, lực lượng chức năng đã khống chế đôi nam nữ được cho là có liên quan đến việc phạm pháp. Nhiều người dân bị cách ly, không cho đến gần các ngôi nhà tình nghi. Qua khám xét, công an đã thu được gần 100 gam heroin và một số ma túy đá. Sàng lọc, bước đầu cảnh sát xác định 11 người có dấu hiệu buôn bán ma túy, số còn lại là những người nghiện. Lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh cho biết, động thái này nằm trong chiến dịch triệt phá một đường dây mua bán ma tuý. 

Ngày 18/12/2014, công an quận Bình Thạnh (TP HCM) tạm giữ 15 nghi can và tiến hành phân loại, khởi tố những kẻ buôn bán lẻ ma túy và xử lý những người nghiện.Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, công an địa phương nhận được phản ánh của người dân về tình trạng buôn bán trái phép chất ma túy và những người nghiện tụ tập hút chích gây mất trật tự trong hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh.

Vây ráp nhà đàn em trùm ma túy tại hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh, TP.HCM)

Chiều 27/1/2015, cả trăm cảnh sát thuộc các đơn vị như: Cục cảnh sát ĐTTP về ma túy Bộ công an (C47), CSCĐ công an TP, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) và công an quận Bình Thạnh, bất ngờ ập vào khám xét căn nhà trong hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh. Đây được cho là nơi ở của nghi can Quang “nhóc” tên thật là Huỳnh Tấn Quang, (24 tuổi, ngụ tại 82/45/4/10 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM), là đàn em và là chân rết phân phối của trùm ma túy Trần Hoàng Nhật (tức Nhật “Khùng”, 36 tuổi) tại TPHCM, báo Dân Trí đưa tin.

Cảnh sát bao vây con hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh nhằm truy bắt đàn em trùm ma túy Nhật

Cảnh sát bao vây con hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh nhằm truy bắt đàn em trùm ma túy Nhật "khùng". Ảnh: Dân Trí

Lực lượng chức năng đã lục soát nhiều khu vực trong nhà được cho là nơi cất giấu ma túy. Đến chiếu tối cùng ngày, công việc khám xét hoàn tất. Công an đã thu giữ lượng lớn tiền mặt, ngoại tệ và tang vật có liên quan để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, 15h ngày 21/10/2014, tại một khách sạn trên đường Lê Đức Thọ (phường 7, quận Gò Vấp), lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã bắt giữ Nhật "khùng" khi hắn đang giao dịch ma túy, thu khoảng 1 kg ma túy tổng hợp dạng đá, 1 súng ngắn. Băng nhóm của Nhật "khùng" tàng trữ nhiều loại súng. Cùng thời điểm bắt giữ trên, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp với 5 đồng phạm liên quan đến đường dây này, thu 13 khẩu súng các loại (trong đó có 2 súng K59 và 12 viên đạn, 5 khẩu súng rulo, 1 khẩu súng bút, còn lại là súng tự chế bắn đạn hoa cải); 1 quả lựu đạn mỏ vịt.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang