Vayyar Imaging ra mắt Walabot Home để phát hiện té ngã ở người già

author 11:07 25/10/2018

(VietQ.vn) - Vayyar Imaging - một công ty nổi tiếng nhất về công nghệ hình ảnh cảm biến 3D, đã giới thiệu một sản phẩm mới có tên là Walabot Home có thể phát hiện nếu có một người bị ngã và tự động gọi giúp đỡ.

Walabot gắn vào tường trong nhà của người dùng và có kích cỡ bằng một chiếc máy tính bảng nhỏ. Người dùng có thể cài đặt danh sách liên lạc khẩn cấp và nếu phát hiện có sự té ngã, hệ thống sẽ tự động liên lạc với họ.

 Sản phẩm có tên là Walabot Home. Ảnh Mobihealthnews.com 

Công ty cho rằng đây sẽ là một giải pháp thay thế cho thiết bị đeo. Thay vào đó, sản phẩm sử dụng công nghệ sóng vô tuyến công suất thấp để theo dõi chuyển động của người dùng. Thiết bị không sử dụng máy ảnh, giảm bớt lo ngại về quyền riêng tư nếu được đặt trong phòng tắm. 

Hiện nay có 3 triệu người cao tuổi được điều trị tại các khoa cấp cứu vì chấn thương hàng năm. Trong đó cứ 1 trong 5 trong thường hợp là do gãy xương hoặc chấn thương đầu gây ra.

"Có một con số đáng kinh ngạc những người già bị ngã tại nhà riêng mỗi năm. Hầu hết các trường hợp xảy ra mà không ai khác được biết", Raviv Melamed, đồng Sáng lập, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Vayyar, cho biết. “Mọi người muốn cảm thấy thoải mái trong nhà của chính họ mà không cần phải đeo vòng hoặc thiết bị cảnh báo y tế, nhưng họ vẫn muốn an toàn khi biết rằng họ có thể được giúp đỡ nếu họ cần. Walabot Home rất hiệu quả bởi vì mọi người có thể thiết lập và sau đó cảm thấy thư giãn và an toàn.”

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang