Về An Giang phiêu lưu giữa rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi

author 18:00 02/10/2016

(VietQ.vn) - Cứ vào dịp cuối tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, cả rừng tràm Trà Sư bước vào mùa nước nổi đẹp nao lòng người.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Rừng tràm Trà Sư là điểm tham quan đặc sắc nhất dành cho du khách khi đến với An Giang nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Từ châu đốc, bạn chạy về phía bắc, tới thị trấn Nhà Bàng thì rẽ hướng đi Tri Tôn. Từ tỉnh lộ 948 sẽ có biển dẫn vào khu vực rừng Tràm. Đây là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng tây sông Hậu, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và thực vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam.
 
 
Đến thăm Trà Sư du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, len lỏi trong mênh mông rừng tràm, theo xuồng ba lá, tắc ráng lướt trên những "tấm thảm" bèo tây ken đặc dọc ngang khu rừng tràm.
 

Đường dẫn vào rừng tràm được trải nhựa đến tận cổng rừng

 
Những chiếc tác ráng sẽ đưa du khách khám phá những cánh rừng thưa với nhiều loài động thực vật khác nhau, rồi tiến vào khu vực rừng tràm. Thời điểm thích hợp cho du khách đến tham quan Trà Sư là tháng 8 - 11, khi các cánh rừng tràm bắt đầu vào mùa nước nổi.
 
 
Du khách đến nơi này được thả hồn mình trong một màu xanh yên bình và mượt mà của cây tràm, của trời, của mặt nước phủ kín bèo. Những thảm thực vật thủy sinh nhỏ bé, màu sắc sinh động cũng đua nhau khoe vẻ đẹp nhỏ nhoi nhưng lung linh dưới cái nắng vàng ươm vùng trời đất Nam bộ đáng yêu.
 
Càng vào sâu, du khách được thưởng ngoạn không gian mát mẻ, trong lành. Người lái tắc ráng sẽ dừng máy để du khách có thể thưởng thức không gian tĩnh lặng và ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây.
 
 
Sau khi cập bến, bạn sẽ được chuyển qua ghe chèo tay để du ngoạn tiếp những vạt rừng tràm xanh rì. Cả không gian ngập tràn sắc xanh của lá tràm, bèo hoa hòa vào màu trời biếc đang chờ bạn khám phá.
 
 
Trong nắng chiều, dưới tán lá của những hàng tràm khẳng khiu là những vệt nắng chiều vàng óng, soi trên mặt bèo xanh ngắt, nó tạo ra một khung cảnh buổi chiều đầy màu sắc. 
Người chèo ghe sẽ đi thật chậm, đủ để bạn cảm nhận thiên nhiên tĩnh lặng, ngắm những bầy chim đậu trên những cây tràm, chen lẫn với màu xanh thẫm lách qua những bụi tràm cổ thụ, xuyên vào rừng.
 
 
Theo mái chèo nhè nhẹ, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều chim, cò, vạc... đang bay lượn trong những tán lá ngay trên đầu hay có thể vừa ngồi xuồng, vừa chạm tay vào những đám bèo ngay sát mặt nước, ngắm những bông điên điển vàng rực hai bên, cùng những dãy tràm xanh mướt.
 
 
Rừng là nơi cư trú của nhiều loại chim quý như giang sen hay điên điển. Trước mùa lũ, những đàn chim di trú vẫn còn thưa thớt nhưng chỉ sau vài tháng nữa, cánh rừng sẽ bạt ngàn cò trắng, diệc xanh, cồng cộc, già đẫy…
 
 
Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 hàng năm). Bèo cám phủ một tấm thảm màu xanh lên “mặt đường”, hai bên tràm vòng tay che mát. Thỉnh thoảng, tiếng mái chèo, tiếng chim, tiếng cá... làm xáo động không gian yên tĩnh của cả một khu rừng xanh mướt.
 

Cuối buổi hành trình, bạn sẽ được đưa tới một chòi vọng cảnh cao tầm 40m. Từ đây bạn có thể phóng mắt và bao quát toàn bộ khu rừng tràm Trà Sư.

 
Sau giờ phút dạo chơi quanh rừng tràm Trà Sư, bạn có thể dừng lại tại nhà hàng giữa rừng và thưởng thức những món ăn truyền thống của vùng sông nước. Nổi bật nhất là món lẩu cá linh bông điên điển. Cá linh rất phổ biến tại An Giang và thường chỉ xuất hiện vào mùa nước nổi.
 
 
Thưởng thức đặc sản miền Tây tại Trà Sư và ngắm nhìn không gian ngút ngàn màu xanh của rừng tràm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thực sự hòa mình với thiên nhiên
 
Trần Huyền (t/h)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang