Về cố đô ăn bún riêu đúng điệu

author 06:43 13/08/2014

(VietQ.vn) – Thơm ngon, đậm đà, bún riêu cua dân giã là món ăn khoái khẩu của nhiều tín đồ ẩm thực khi khám phá ẩm thực Huế bởi mùi vị đúng điệu của nó.

Tìm đến quán ăn bà Tuyết ở 37 Nguyễn Công Trứ, Tp. Huế, khách du lịch sẽ có cơ hội thưởng thức đủ loại đặc sản ở mảnh đất cố đô này. Gọi là đặc sản nhưng nó cũng đơn giản chỉ là những món ăn bình dân được chế biến một cách khéo léo, giữ được hương vị của từng món ăn với những đực trưng riêng ấn tượng.

Hình ảnh thực khách mỗi buổi sáng ngồi trong một góc quán nhỏ xì xụp bát bún với nước lèo nóng hổi còn nghi ngút hơi khói hay những buổi chiều tà khách ngồi đợi bát bún chật kín quán ăn đã trở thành hình ảnh quen thuộc của quán ăn bà Tuyết.

Bát bún riêu đầy đặn bưng ra thơm phức với những cục thịt cua lớn cùng miếng thịt chân giò đầy ắp bát, ăn để cảm nhận vị ngọt chất từ riêu cua, lại phảng phất vị chua thơm của gia vị mới thất hết cái đặc trưng của ẩm thực cố đô.

Bát bún riêu cua đầy đặn và nghi ngút khói

Bát bún riêu cua đầy đặn và nghi ngút khói

Thực khách chấm điểm khá cao cho quán bún riêu này bởi hương vị “đúng điệu” và chất của bát bún riêu cua.  Riêu ở đây vừa xốp, vừa thơm, cho vào miệng sẽ dần tan ra nơi đầu lưỡi với màu vàng óng ả còn phảng phất cả mùi thơm của hành phi mỡ.

Nước lèo được nấu từ cà chua, thêm đậu phụ và các loại gia vị như mắm tôm, ớt để làm cay miệng người ăn, thêm cả ít nước me chua để làm giảm mùi gắt của mắm tôm, lại thêm dĩa rau muống tươi mát với cọng rau muống bào sợi nhỏ, xà lách, hoa chuối và nhất định phải có cả tía tô, kinh giới để cảm nhận đầy đủ vị ngon của món ăn này. Nhân lúc nước dùng mới bưng ra còn nóng hổi. nhanh tay gắp rau sống nhúng chìm xuống nước canh đang tỏa khói nghi ngút mới thất đủ độ ngọt của riêu cua.

Rau sống là gia vị ăn kèm không thể thiếu của bún riêu cua

Rau sống là gia vị ăn kèm không thể thiếu của bún riêu cua

Quán ăn khá dễ tìm, nó nằm ngay trên đường Nguyễn Công Trứ, nối hai cầu Đập Đá và Vỹ Dạ, mở cửa từ sáng đến tối muộn nên khá thuận tiện cho khách du lịch đến đây để thưởng thức ẩm thực cố đô với mức giá khá rẻ chỉ 20.000 đồng/ bát.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang