Đến Ninh Thuận khám phá cồn cát mênh mông ít ai biết

authorTrần Thanh 18:00 21/03/2017

(VietQ.vn) - Mũi Dinh (Ninh Thuận) chính là vùng đất mang nét đẹp hoang sơ được ví như thảo nguyên Mông Cổ mà dân ưa xê dịch đang truyền tai nhau gần đây.

Sự kiện:

Thật khó để lý giải vì sao thời gian gần đây, những địa điểm càng mộc mạc, hoang sơ lại càng thu hút dân du lịch. Cũng có thể do đây là những địa điểm mới, còn ít người đặt chân đến nên cảm giác tò mò, muốn khám phá được kích thích. Hoặc cũng có thể do dân tình đã quen quá với những khu du lịch hiện đại, sang chảnh, rồi cả những nơi ai cũng từng đi ít nhất vài lần.

Gần đây, dân ham xê dịch lại đang truyền tai nhau về một vùng đất đẹp hoang sơ được ví von là y như thảo nguyên Mông Cổ ngay tại Việt Nam. Với những triền cát mênh mông như đi về phía chân trời, rồi biển xanh bao la bao quanh là núi đá nhấp nhô - khung cảnh này thực sự rất mới mẻ và khiến những ai ưa du lịch dễ mà yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là Mũi Dinh (Ninh Thuận).

Ngay tại Việt Nam cũng có một thảo nguyên Mông Cổ đẹp hoang sơ và gần gũi

Ninh thuận là mảnh đất cằn cỗi thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiên tai nhất nước ta. Nhưng chính vì nằm tại vị trí không phải “đắc địa”, thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Thuận vẻ đẹp đặc biệt không có tại bất kỳ vùng đất nào. Ninh Thuật có núi, có biển, có đất, có cát; là nơi thu hút rất nhiều lượt khách du lịch hàng năm.

Mũi Dinh là địa điểm thu hút khá nhiều khách du lịch vài năm trở lại đây, nhưng phải đến vài tháng gần đây mũi Dinh mới thực sự trở thành địa điểm được giới cuồng chân nhắc đến nhiều nhất. Đến với mũi đất này, các bạn có thể thả lòng mình với những đồi cát mênh mông bát ngát. Đứng trên đỉnh cồn cát, bạn có thể ngắm màu nước biển trong veo và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào.

Ngay tại Việt Nam cũng có một thảo nguyên Mông Cổ đẹp hoang sơ và gần gũi

Không những có biển, gió và cát; mũi Dinh còn có khu lều trại, với những chiếc lều nhỏ xinh đặc trưng của thảo nguyên. Đây chính là lí do vì sao mũi Dinh được ví như thảo nguyên của Việt Nam. Khi tận mắt nhìn thấy những chiếc lều này, chắc chắn rằng bạn sẽ không thể kìm nổi lòng mình và thốt lên nơi đây đẹp như thảo nguyên Mông Cổ vậy. 

Điểm thu hút nhất ở Mũi Dinh có lẽ là những triền cát rộng mênh mông, đầy nắng và gió như một tiểu sa mạc. Đi qua "sa mạc cát" này là bãi biển nước trong veo, xanh ngắt màu trời với những núi đá nhấp nhô xung quanh. Nơi đây còn có một khu lều trại với những chiếc lều đặc trưng của vùng thảo nguyên. Bạn có thể thuê lều trại ở qua đêm tại đây và tận hưởng cuộc sống du mục thực thụ.

Có 1 vùng đất đẹp y như thảo nguyên Mông Cổ ngay tại Việt Nam mình! - Ảnh 9.
 
 
Khi đến với mũi Dinh, ngoài khám phá cảnh đẹp và thưởng thức hải sản tươi ngon tại nơi đây. Bạn không thể nào bỏ qua trải nghiệm đi xe phân khối lớn trên cát. Những chiếc xe phân khối lớn lướt như bay trên bãi cát với chiếc đuôi vàng rực kéo dài cả trăm mét chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại mảnh đất này.
 
Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô lên và khám phá ngay mảnh đất này thôi nào. Nắng, gió, biển và cát nơi đây sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian và cảm xúc cực kỳ tuyệt vời.
Ảnh: Báo Ninh Thuận
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang