Tuyệt chiêu đặt vé máy bay dịp Tết Dương lịch với chi phí thấp nhất

author 18:40 20/12/2015

(VietQ.vn) - Tết Dương lịch là thời điểm nhu cầu đi du lịch, về quê hay đi chơi nhiều nhất. Vì vậy giá vé máy bay thường tăng khá cao và mọi người nên biết các bí quyết để săn được vé máy bay giá rẻ nhất.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Một vài năm trở lại đây, số lượng vé máy bay bán ra mỗi dịp giáp Tết tăng đáng kể, đó là do nhu cầu thực tế của người dân khi nhận ra rằng việc di chuyển bằng máy bay sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với đi tàu hỏa và mức giá chênh lệch cũng không đáng kể. Khi mà dịp Tết Nguyên Đán 2016 không còn xa thì cũng là lúc thị trường vé máy bay Tết 2016 trở nên sôi động hơn bao giờ hết vì vậy khách hàng nên nắm bắt những thông tin hữu ích để có được những tấm vé máy bay thật ưng ý với chi phí thấp nhất cho mùa Tết 2016.

Đặt sớm

Chờ đợi quá lâu để mua vé là một trong những sai lầm lớn nhất khi đặt chuyến bay cho kỳ nghỉ. Chỗ ngồi cho du lịch trong mùa thu và mùa đông bán nhanh chóng, và càng gần đến Tết dương, các chỗ trống giá càng cao. Thậm chí nếu không quyết định sớm, sự lựa chọn lịch trình và chỗ ngồi khiến phải chờ đợi lâu hơn.

Vé máy bay Tết 2016 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm

Vé máy bay Tết 2016 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm

Lên kế hoạch đặt vé máy bay Tết 2016 giá rẻ

Chỉ còn ít tháng là đến Tết Bính Thân 2016, ngoài việc cố gắng thu xếp để hoàn thành mọi công việc và nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm, ắt hẳn nhiều người cũng đã có những dự định đặt vé máy bay Tết để sẵn sàng cho cuộc đoàn viên gia đình hoặc những chuyến du xuân đầy thú vị. Tiến hành đặt vé ngay từ bây giờ sẽ không quá sớm. Bởi, mua vé càng sớm sẽ dễ dàng mua được vé giá tốt nhất, với khung thời gian bay hợp lý cùng sự lựa chọn chỗ ngồi ưng ý nhất cho chuyến bay của mình.

Bay vào buổi sáng

Sân bay thường có một lịch trình ban đêm nhẹ hơn vì vậy đặt các chuyến bay vào buổi sáng sớm có thể giúp tránh được điều tồi tệ nhất của sự chậm trễ. Ngoài ra, nhân viên làm sạch sân bay thực sự bắt đầu công việc từ sớm (khoảng 3h sáng) vì vậy nếu bay sớm, có thể tận hưởng sân bay trước khi hàng ngàn khách du lịch sau đó đi qua và làm bẩn môi trường xung quanh.

Đặt vé máy bay Tết 2016 sớm là lựa chọn tốt

Đặt vé máy bay Tết 2016 sớm là lựa chọn tốt

Chọn thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay Tết

Để đặt được những tấm vé máy bay Tết với giá tốt nhất điều quan trọng là cần phải chọn đúng thời điểm mua vé. Cơ hội để mua được vé máy bay tốt nhất là khoảng 6 - 8 tuần trước khi chuyến bay cất cánh. Còn đối với khoảng thời gian giáp Tết, nên đặt mua vé sớm hơn, từ 2 - 3 tháng, vì nhu cầu đi lại trong những ngày này tăng rất nhanh. Giá vé luôn thay đổi, thông thường khoảng 3 lần mỗi ngày. Đặc biệt nên tránh mua vé vào ngày thứ 6 bởi vào ngày này, giá vé lên cao nhất trong tuần, chính vì thế chỉ nên bay vào thứ 6 nếu thật sự không còn lựa chọn nào khác.

Linh hoạt

Một ngày có thể gây ra sự dao động giá vé đến hàng trăm đô la. Khi xem xét làm thế nào để đặt chuyến bay cho những ngày nghỉ, các du khách hiểu biết sẽ khuyên rằng nên có nhiều lựa chọn hơn là cứ khư khư vào lịch nghỉ cố định, chẳng hạn như có thể đi trước một tuần hay bay vào đúng ngày lễ.

Nguyễn Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang