Vé máy bay tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018: Bây giờ đặt ghế liệu có muộn?

author 15:45 02/02/2018

(VietQ.vn) - Tính đến thời điểm hiện tại, về tình hình vé máy bay tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các hãng hàng không vẫn còn hơn 44% số ghế chưa bán hết.

Tính ngày 31/01/2018, tổng số tải cung ứng toàn mạng của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn cao điểm Tết (từ ngày 30/1/2018 đến 04/3/2018) là 5,1 triệu ghế, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, tổng số tải cung ứng nội địa đạt 3,7 triệu ghế tăng 7,5%; tổng tải cung ứng quốc tế đạt 1,4 triệu ghế, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước.

Vé máy bay tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018: Vẫn còn hơn 44% số ghế chưa bán hết

Các hãng hàng không công khai bảng giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót ở tại các cảng hàng không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay. Ảnh minh họa 

Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng trong giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 44% số ghế chưa bán hết. Trong đó, nội địa còn 49% và quốc tế còn 29%.

Đối với đường bay thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, giá vé của Vietnam Airlines thấp nhất là 800.000 VNĐ và cao nhất 3.150.000 VNĐ; của Vietjet Air là 399.000 VNĐ và 2.870.000 VNĐ; của Jetstar Pacific là 23.000 VNĐ và 3.000.000 VNĐ (các mức giá trên chưa bao gồm thuế, phí theo quy định).Các hãng hàng không đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần.

Các hãng hàng không công khai bảng giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót ở tại các cảng hàng không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay.

3 người đàn ông suýt mất 'của quý' vì sự cố bất ngờ này(VietQ.vn) - Bệnh viện Bình Dân TP HCM vừa liên tục tiếp nhận cấp cứu nhiều nam bệnh nhân bị tai nạn chấn thương "của quý" do máy sục khí.

Để chủ động và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, hành khách cầncần chuẩn bị sẵn sàng các đồ vật cá nhân để kiểm tra an ninh soi chiếu như: cởi áo khoác, mũ, giầy dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân và các đồ vật khác mang trên người để vào khay đưa qua máy soi trước khi đi qua cổng từ. Chất lỏng, máy tính xách tay, máy tính bảng, ipad phải để vào khay soi chiếu riêng không để chung với hành lý xách tay đưa qua máy soi.

Hành khách lưu ý không để trong hành lý ký gửi và hành lý xách tay các đồ vật, vật phẩm nguy hiểm theo quy định, bảng thông tin chi tiết đặt tại các khu vực quầy làm thủ tục hàng không và trước máy soi chiếu an ninh. Tự giác xếp hàng, giữ gìn trật tự và di chuyển theo các luồng tuyến, lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục hàng không và an ninh soi chiếu. Tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu và hướng dẫn của lực lượng kiểm soát An ninh hàng không khi qua máy soi và cổng từ để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.         

Hành khách cần chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay 120 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và 180 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế.

Để tránh sự quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng của nhà ga sân bay, nên hạn chế tối đa số người đi đưa đón. Nên chú ý theo dõi màn hình hiển thị thông tin và loa phát thanh để biết giờ ra tàu bay, cửa khởi hành, các thông tin thay đổi khác về chuyến bay (nếu có)… để không bị muộn hay lỡ chuyến bay của mình.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang