Phát hiện hàng trăm kg nội tạng trâu bò ngâm hóa chất ở Đồng Nai

author 08:59 06/03/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện và thu giữ một số lượng lớn nội tạng trâu bò bị ngâm tẩm và tẩy trắng trước khi đem đi tiêu thụ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Hôm 5/3, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của hai cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò và giết mổ heo trên địa bàn TP.Biên Hòa do ông Trịnh Quang Thái làm chủ.

Vệ sinh an toàn thực phẩm tiếp tục nhức nhối khi hàng trăm kg nội tạng ngâm hóa chất bị phát hiện

Vệ sinh an toàn thực phẩm tiếp tục nhức nhối khi hàng trăm kg nội tạng ngâm hóa chất bị phát hiện

Qua kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò tại khu phố 9 (phường Tân Hòa), lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này đang sơ chế, ngâm khoảng 300kg nội tạng trâu, bò bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Khoảng 500 kg thực phẩm đã qua xử lý hoá chất đựng trong 4 tủ đông lạnh chờ đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tìm thấy 2 can hóa chất chưa qua sử dụng và 7 kg bột dùng để tẩy trắng nội tạng. Vụ việc đang khiến người dân hết sức lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chủ cơ sở này khai báo, số nội tạng này được mua về từ các lò mổ trên địa bàn sau đó được ngâm hóa chất khoảng một giờ để làm trắng, tươi rồi mới đem bỏ mối cho thương lái trên địa bàn TP Biên Hòa. Được biết, các thực phẩm chứa hóa chất tiềm ẩn nguy cơ gây hại rất lớn đến sức khỏe, là nguyên nhân gây ra các căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Với những sai phạm nêu trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính cả hai cơ sở; đồng thời tịch thu hai can hóa chất, cùng toàn bộ số nội tạng đã được ngâm hóa chất và số heo đã bị xẻ thịt để bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang