TP. HCM: Thêm nhiều thực phẩm bẩn bị phát hiện

author 20:03 12/02/2015

(VietQ.vn) - Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề được quan tâm hàng đầu trên cả nước hiện nay, đặc biệt là những ngày cận kề Tết, khi mà vô số các loại thực phẩm được đưa ra ngoài thị trường.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề quan tâm hàng đầu trên cả nước

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, trong sáng ngày 11/2, Đội quản lý thị trường quận Bình Thạnh phối hợp cùng công an kinh tế đã kiểm tra đột xuất một số hộ, cơ sở sản xuất giò chả và chợ có kinh doanh giết mổ gia cầm để đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kiểm tra tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện nhiều giò chả thành phẩm không nhãn mác; khu vực sản xuất không đảm bảo vệ sinh; có nhiều chất phụ gia, nguyên liệu làm giò, chả không đảm bảo vệ sinh an toàn cũng như không có nguồn gốc xuất xứ.

Tất cả số giò chả này đều có chứa hàn the gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tất cả số giò chả này đều có chứa hàn the gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Khi kiểm tra số giò, chả đã thành phẩm của cơ sở này, đoàn liên ngành phát hiện tất cả số giò chả này đều có chứa hàn the gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu các thành phẩm kém chất lượng cùng các nguyên liệu, máy móc sản xuất giò chả của cơ sở này

Tại khu vực chợ trên đường Tô Ký, đoàn liên ngành phát hiện nhiều cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm không có giấy tờ kiểm dịch, nhiều gia cầm không có nguồn gốc xuất xứ vẫn được bán tràn lan. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, thu giữ gần 500 con gia cầm còn sống và đã qua giết mổ không đạt tiêu chuẩn, không rõ nguồn gốc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm liên tục được nâng cao

Liên quan tới thực phẩm bẩn, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, TP.HCM mới đây đã phát hiện, bắt giữ và tiêu hủy 18.767kg phụ phẩm trâu, bò; 700kg phụ phẩm heo, 700kg thịt lợn cùng nhiều gia cầm không rõ nguồn gốc; trong đó nhiều lô hàng chứa thịt và phụ phẩm đã bốc mùi hôi thối. Cũng trong thời điểm này, Trạm thú y quận 9 TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ lô hàng 165 con lợn sữa bốc mùi hôi thối trong khi chủ xe hàng tìm cách né tránh trạm kiểm dịch; Trạm thú y quận 12 cũng phát hiện gần 300kg mỡ lợn bẩn, 14.000 trứng, hơn 100kg thịt bê không rõ nguồn gốc được vận chuyển trên địa bàn, theo Vietnamnet.

Ngoài thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thời gian gần đây một lượng lớn thịt bò, lợn bơm nước để tăng trọng lượng đã ồ ạt tuồn vào TP Hồ Chí Minh. Vừa qua, Trạm thú y quận Tân Bình phát hiện hơn 2 tấn thịt bò bơm nước nhập từ Long An.

Măng ngâm tẩm hóa chất ngập trong các cơ sở chế biến tại TPHCM

Măng ngâm tẩm hóa chất ngập trong các cơ sở chế biến tại TPHCM

Bên cạnh đó, theo ông Khương Trần Phúc Nguyên, Trưởng trạm thú y Bình Chánh - Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết Đoàn liên ngành H. Bình Chánh kiểm tra cơ sở chế biến tóp mỡ do ông Lê Tấn Toàn làm chủ tại xã Vĩnh Lộc B, H. Bình Chánh phát hiện không có giấy phép, không đảm bảo vệ sinh.

Ông Toàn xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật cho lô mỡ tươi đang chế biến nhưng không hợp lệ. Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý 3 cơ sở giết mổ gia cầm trái phép tại khu phố 7, Quận 12, TP. HCM

Cả 3 cơ sở này đều hoạt động không phép, không xuất trình được giấy kiểm dịch thú y. Đoàn đã tịch thu, giao thú y địa phương xử lý tiêu hủy toàn bộ gia cầm bẩn tại các cơ sở này đồng thời mở rộng điều tra, xử lý.

Ngọc Lưu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang