Tiếp tục bán vé tàu tết Ất Mùi 2015 trên mạng từ ngày 20/12

author 14:49 19/12/2014

(VietQ.vn) - Ga Sài Gòn thông báo sẽ tiếp tục đưa toàn bộ số vé tàu Tết Ất Mùi 2015 lên bán trên mạng kể từ 8 giờ ngày 20/12 để phần nào hạn chế vấn nạn đầu cơ và ‘cò vé tàu Tết’.

Theo những thông tin mới đây trên báo chí, ga Sài Gòn cho biết, từ 8 giờ ngày 20/12, sẽ đưa toàn bộ số vé tàu Tết Ất Mùi 2015 còn lại lên tiếp tục bán trên mạng. Chia sẻ với báo giới, ông Thái Văn Truyền, Phó trưởng Ga Sài Gòn cho hay, hiện nay, còn một số vé tàu đi các ngày cao điểm Tết Ất Mùi 2015 do hành khách trả lại, hủy chỗ, đặt chỗ nhưng không thanh toán…

Do đó, toàn bộ số vé tàu Tết âm lịch 2015 này sẽ được tiếp tục đưa trở lại lên mạng để hành khách có nhu cầu đặt chỗ kể từ 8 giờ ngày 20/12. Theo đó, hành khách có thể đặt vé qua các website: dsvn.vn, vietnamrailway.vn, vetau.com.vn.

Ga Sài Gòn sẽ tiếp tục bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 trên mạng

Ga Sài Gòn sẽ tiếp tục bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 trên mạng. Ảnh minh họa

Hành khách sau khi đặt chỗ thành công thì đến các điểm giao dịch của VIB hoặc các điểm bưu điện để thanh toán tiền trong vòng 48 giờ sau đó và có thể ra ga lấy vé 30 phút trước giờ tàu chạy.

Hành khách đặt chỗ mua vé phải ghi đúng họ tên, số CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) của khách đi tàu. Vé hợp lệ để đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé.

Nhiều ý kiến hi vọng quyết định tiếp tục bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 trên mạng của ga Sài Gòn sẽ phần nào hạn chế vấn nạn đầu cơ và ‘cò vé’ đang công khai hoành hành. Lý do là vì một trong những mục đích của việc bán vé tàu điện tử của ngành đường sắt năm nay là bảo đảm vé đến đúng hành khách có nhu cầu, ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng mua vé ảo, đầu cơ và vấn nạn "cò" vé. Tuy nhiên trước những gì đang diễn ra, lãnh đạo Ga Sài Gòn phải thừa nhận, hiện tượng đầu cơ vé và "cò vé" không dễ kiểm soát.

Theo ghi nhận của phóng viên hiện trường, trong đợt bán vé tàu Tết Ất Mùi 2015 trước đó, tại đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) và Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp), nhiều đại lý bán vé tàu vẫn đầu cơ được vé tàu Tết Ất Mùi 2015. Một đại lý trên đường Cộng Hòa cho biết, vé đi ngày cao điểm có hầu khắp các chặng, tuy nhiên chênh lệch giá dao động từ 200 nghìn đến 300 nghìn đồng/vé.

Tình trạng đầu cơ vé tàu Tết Ất Mùi 2015 tại ga Sài Gòn không dễ kiểm soát

Tình trạng đầu cơ vé tàu Tết Ất Mùi 2015 tại ga Sài Gòn không dễ kiểm soát. Ảnh minh họa

Khi được thắc mắc làm sao có vé và đúng tên lẫn số CMND thì đại lý này quả quyết, cứ đặt cọc từ 50 đến 100 nghìn đồng/vé, chắc chắn một ngày sau sẽ có vé hợp lệ. Tương tự, nhiều đại lý khác cũng "mạnh miệng" khẳng định 100% sẽ có vé tàu Tết Ất Mùi 2015 về quê cho hành khách có nhu cầu.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Ga Sài Gòn cho hay, khác với mọi năm, ngành đường sắt đã minh bạch tất cả các vé trên hệ thống điện tử và thực tế phần mềm quản lý vé cũng do Tập đoàn FPT kiểm soát. Thế nhưng, bất cập ở chỗ, có hàng trăm đại lý bán vé tàu Tết (dạng tự do) vẫn vô tư vào mạng đặt vé. "

Theo quy định, một tài khoản có thể đăng ký mua 4 vé nên các đại lý này canh liên tục trên mạng để đặt được càng nhiều vé càng tốt. Để đối phó với quy định vé phải trùng với tên tuổi và số CMND người đi tàu, các đại lý sẽ thu tiền đặt cọc và yêu cầu khách khai báo tên tuổi, CMND… Chính vì vậy các đại lý mới đầu cơ được", lãnh đạo Ga Sài Gòn lý giải.

Đáng lo ngại hơn, nhiều đại lý mạo hiểm bằng cách khai tên và số CMND bừa trên tài khoản để bán cho hành khách có nhu cầu, dẫn tới tình trạng khách mặc dù có vé nhưng không trùng CMND, theo quy định sẽ không thể lên tàu…

Hành khách mua vé tàu Tết Ất Mùi 2015 tại ga Sài Gòn cần cảnh giác với đội ‘cò vé’

Hành khách mua vé tàu Tết Ất Mùi 2015 tại ga Sài Gòn cần cảnh giác với đội ‘cò vé’. Ảnh minh họa

 Không chỉ có tình trạng đầu cơ vé, mà tại khu vực xung quanh cổng Ga Sài Gòn các đội "cò vé" vẫn hoạt động rầm rộ, thậm chí một số đối tượng ngang nhiên vào khu vực bên trong ga chèo kéo hành khách mua vé. Khi có người vừa xuất hiện tại cửa ga, lập tức có hàng chục "cò" vẫy gọi, thậm chí chặn đầu xe chèo kéo. Chỉ trên một đoạn đường ngắn hơn 50 mét, sơ sơ đã có hơn 20 "cò" đang chầu chực.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ga Sài Gòn cảnh báo, người dân không nên tin lời của "cò" hay mua vé ngoài "chợ đen" vì rất dễ gặp phải vé giả, vé tẩy xóa, sửa chữa và thực tế đã có không ít hành khách rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" này.

Minh Thùy (tổng hợp từ Thanh Niên, Hà Nội Mới)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang