Vé tàu Tết sai lệch thông tin, hành khách trả lại không mất phí

author 10:32 26/01/2015

(VietQ.vn) – Thông tin mới đây cho biết, thao tác của nhiều hành khách khi mua vé tàu Tết còn mắc lỗi dẫn đến thông tin vé sai lệch. Nhằm khắc phục tình trạng này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho phép trả lại vé có thông tin sai lệch mà không mất phí.

Thông tin này được ông Đỗ Quang Văn - giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết trong ngày 25-1. Theo ông Văn, kể từ khi triển khai bán vé tàu Tết điện tử phục vụ hành khách, việc bán vé diễn ra thuận lợi. 

Tuy nhiên do thao tác mua vé của một số hành khách còn mắc lỗi nên dẫn đến có nhiều sai lệch về thông tin cá nhân in trên vé (như sai tên, CMND…).

Hành khách mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn

Hành khách mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn

Nhằm khắc phục một phần những thiếu sót trên của hành khách, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho phép trả lại vé có thông tin sai lệch với thông tin cá nhân của hành khách đi tàu trong dịp Tết Ất Mùi với thời gian và mức phí cụ thể như sau: Thời gian từ 8 giờ ngày 27-1 đến hết 20 giờ ngày 4-2-2015, hành khách có thông tin cá nhân sai với thông tin in trên vé, đến ga có bán vé điện tử trả vé với mức khấu trừ 0%. Các vé có thông tin sai lệch trả lại ngoài khoảng thời gian nêu trên, áp dụng mức khấu trừ trả vé theo quy định hiện hành. Những vé vừa được trả sẽ lập tức được đưa lên hệ thống bán vé điện tử của Đường sắt Việt Nam để hành khách khác có nhu cầu mua có thể vào đặt chỗ.

Mức trả vé hiện hành cụ thể là: nếu vé đúng tên và số chứng minh nhân dân của hành khách thì lệ phí trả vé 5%. Vé không đúng tên và số chứng minh nhân dân của hành khách, lệ phí trả vé là 10% đối với ngày thường và 30% đối với vé ngày tết.

Giải pháp của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách khi mua vé tàu Tết

Giải pháp của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách khi mua vé tàu Tết

Trong dịp cao điểm phục vụ tết, kể từ ngày 8-2 đến hết ngày 8-3, ngành đường sắt sẽ thực hiện kiểm soát vé tại cửa ra vào ga thay vì chỉ kiểm soát vé tại cửa lên tàu như hiện nay. Việc kiểm soát vé này nhằm tránh tình trạng người đi tàu chui vào ga lên tàu.

Vẫn theo ông Văn, hiện còn khoảng 4.000 hành khách đã đặt vé thành công trên hệ thống bán vé điện tử và đã thanh toán tiền nhưng chưa đến ga nhận vé. Để tránh tình trạng gần đến giờ tàu xuất phát mới làm thủ tục nhận và sẽ không đủ thời gian để nhà ga phục vụ hành khách chu đáo, chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo hành khách nên đến ga để nhận vé sớm nhất có thể.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang