Vệ tinh Việt Nam chụp được cả ảnh người đi đường

author 06:18 19/05/2013

(VietQ.vn) – VNREDSat-1 đang làm tốt nhiệm vụ trên quỹ đạo, chuyển về cho Việt Nam những hình ảnh rõ nét nhất của đất liền.

Viện Công nghệ vũ trụ Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm này, việc căn chỉnh vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam trong quỹ đạo đang được thực hiện rất thuận lợi.

Vị trí: Đảo Phú Quốc - Việt Nam (Bờ Đông và Bờ Tây của Đảo Phú Quốc)
Vị trí: Đảo Phú Quốc - Việt Nam (Bờ Đông và Bờ Tây của Đảo Phú Quốc)
Vị trí: Thành phố Melbourne - Úc
Vị trí: Thành phố Melbourne - Úc
Vị trí: Thành phố Rome - Ý
Vị trí: Thành phố Rome - Ý

Vệ tinh có thể chụp ảnh được bất kỳ vị trí nào trên Trái Đất. Theo viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, trong điều kiện quang mây, có thể nhìn rõ đường phố, xe cộ đi lại trên đường.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, một chuyên gia ngành Địa – Tin học cho biết, với hệ thống quang học hiện đại nhất thế giới hiện nay, VNRED Sat-1 có thể đọc được những dòng chữ trên tờ báo của một người đọc báo trong công viên.

Trên những thành công bước đầu, các nhà khoa học hy vọng, VNREDSat-1 sẽ đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng các nhu cầu về ảnh viễn thám cho các bộ, ngành phục vụ công tác quan sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường, quốc phòng, thiên tai và các yêu cầu khác của đất nước.

Trước đó, vào 9 giờ 06 phút sáng ngày 07/5/2013 (giờ Hà Nội), vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam VNREDSat-1 đã được phóng vào vũ trụ bằng tên lửa đẩy VEGA từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp. Công ty ArianeSpace thực hiện việc phóng VNREDSat-1 cùng với hai vệ tinh khác là vệ tinh PROBA V của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu – ESA và vệ tinh ESTCube-1 của Estonia.

Hà Hồng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang