Cận cảnh những bức tranh vẽ trên nắp cống ở TP. HCM

author 11:52 26/06/2017

(VietQ.vn) - Dự án vẽ tranh trên nắp cống đã được thực hiện ở Quận 5 (TP.HCM) nhằm cải thiện cảnh quan đường phố và hiện nay, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng đề nghị được cấp phép thực hiện điều này.

Vẽ tranh trên nắp cống là một ý tưởng nghệ thuật táo bạo và độc đáo nhằm cải thiện cảnh quan đường phố, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân vì khu vực gần nắp cống là địa điểm dân đô thị thường xả rác bừa bãi.

Chính vì vậy, khi khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông, Tản Đà, Triệu Quang Phục (Q.5, TP.HCM) xuất hiện những chiếc nắp cống được trang trí bởi những hình ảnh thú vị đã khiến rất nhiều người dân di chuyển qua đây thích thú.

Những chiếc nắp cống được trang trí với những bức tranh rực rỡ sắc màu

Những chiếc nắp cống được trang trí với những bức tranh rực rỡ sắc màu 

Hiện tại có khoảng 30 chiếc nắp cống đã được trang trí ở Quận 5 với nhiều hình ảnh khác nhau, có bức tranh vẽ phong cảnh thiên nhiên, có những bức tranh minh họa các hình hoạt hình có bắt mắt, sinh động. Màu sắc nổi bật trên những chiếc nắp cống là điều khiến cho bất kì ai cũng phải chú ý đến.

Việc trang trí những chiếc nắp cống như vậy góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của người dân địa phương

Việc trang trí những chiếc nắp cống như vậy góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của người dân địa phương 

Trong đó, phần sơn nền trắng do các bạn bên chi đoàn phường 10, Q. 5 đảm nhiệm. Sau khi được sơn nền, phần vẽ tranh sẽ do các bạn sinh viên khoa Mỹ thuật trường Đại học Sài Gòn đảm trách. Hoạt động này được hưởng ứng bởi cả người dân và cán bộ chức năng.

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, “Kinh phí để trang trí cho các nắp cống chủ yếu là nguồn vận động từ các doanh nghiệp và các mạnh thường quân. Trong thời gian tới nếu có đủ kinh phí thì Đoàn phường sẽ tiếp tục trang trí cho các nắp cống ở những đoạn đường khác” chị Nguyễn Ngọc Uyên Phượng - Phó Bí thư Đoàn phường 10 cho biết.

Một chiếc nắp cống được trang trí ấn tượng ở quận 1, TP.HCM

Một chiếc nắp cống được trang trí ấn tượng ở quận 1, TP.HCM 

Với những tác động tích cực đó, việc vẽ tranh trên nắp cống cần được phát triển trên một quy mô lớn hơn nữa. Vì thế, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã ký văn bản, đề nghị Sở GTVT TP.HCM và Trung tâm Chống ngập cho phép được thực hiện vẽ tranh trang trí trên nắp cống ở địa bàn quận này.

Do các nắp cống thuộc sự quản lý của Sở GTVT TPP và Trung tâm Chống ngập nên UBND quận 1 không có thẩm quyền giải quyết, phải xin ý kiến của hai đơn vị này. Nếu được cấp phép, sẽ có khoảng 44 vị trí nắp cống trên 25 tuyến đường ở quận 1 sẽ được vẽ tranh để tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, không xả rác.

Người dân đều thích thú với những chiếc nắp cống có hình vẽ sinh động như vậy

Người dân đều thích thú với những chiếc nắp cống có hình vẽ sinh động như vậy 

Nếu dự án vẽ nắp cống được triển khai trên diện rộng tại TP.HCM, cảnh quan đô thị sẽ được cải thiện đáng kể và ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân địa phương sẽ được nâng cao nhanh hơn nữa.

Trước lo ngại các bức tranh sẽ bị hỏng vì người đi lên, chị Phượng (chi đoàn phường 10 quận 5), một trong những tác giả đã chia sẻ với Tri thức trẻ: "Sơn tụi chị chọn loại chống trôi tốt nhất, lấy xà phòng rửa vẫn còn nguyên không xi nhê gì".

Nhân dân Việt Nam và Campuchia sẵn sàng hy sinh cho nhau cả sinh mệnh của mình(VietQ.vn) - Chiều 24/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin đang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang