Về Việt Nam với giá ‘siêu chát’, iPhone XR có đáng 'đồng tiền bát gạo’?

authorHòa Lê 06:45 27/10/2018

(VietQ.vn) - Những chiếc iPhone XR mới nhất của Apple đã được các cửa hàng buôn hàng xách tay nhập về Việt Nam và chào bán ở mức 23,9 triệu đồng.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Sáng sớm 26/10, phiên bản iPhone cuối cùng trong năm 2018 của Apple đã chính thức có mặt tại Việt Nam cùng thời điểm hãng bán ra trên toàn cầu.

Những chiếc iPhone XR mới nhất của Apple cũng được các cửa hàng buôn hàng xách tay nhập về và chào bán ở mức 23,9 triệu đồng. Theo ông Minh Tuấn, hệ thống bán lẻ Minh Tuấn Mobile, đợt đầu tiên máy về rất ít, ông hiện chỉ sở hữu 2 phiên bản màu đỏ và trắng. Cả hai máy đầu tiên này có mức giá 23,9 triệu đồng.

Ông Tuấn cũng nhận định, giá bán sẽ giảm theo thời gian nhưng không quá nhanh như iPhone XS và XS Max vì nguồn hàng về khá ít.

Về Việt Nam với giá ‘siêu chát’ lên đến 23,9 triệu đồng, iPhone XR có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

 iPhone XR mới nhất của Apple cũng được các cửa hàng buôn hàng xách tay nhập về Việt Nam.

Về sản phẩm, iPhone XR gây chú ý khi được xem là mẫu iPhone rẻ nhất trong loạt sản phẩm iPhone mới mà Apple bán ra. Dù vậy, iPhone XR vẫn bị chê bởi những điểm này.

Tính năng zoom bị hạn chế

iPhone XS và XS Max có tính năng zoom quang học 2x từ ống kính tele, nhưng cũng có thể đạt được zoom kỹ thuật số lên tới 10x. Nhưng iPhone XR bị giới hạn ở mức zoom số 5x cho ảnh tĩnh. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể phóng to ảnh hết cỡ, nhưng zoom kỹ thuật số có xu hướng làm cho hình ảnh trở nên lộn xộn và nếu xử lý quá tay hình ảnh phóng to sẽ bị rạn. Video trên iPhone XR cũng sẽ bị giới hạn ở mức zoom kỹ thuật số 3x, thay vì zoom quang 2x mở rộng đến zoom kỹ thuật số 6x như trên iPhone XS và XS Max.

Về Việt Nam với giá ‘siêu chát’ lên đến 23,9 triệu đồng, iPhone XR có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

  iPhone XR bị giới hạn ở mức zoom số 5x cho ảnh tĩnh.

Không có cảm biến 3D Touch

Điều này có nghĩa là người dùng iPhone XR sẽ không thể truy cập nhanh để khởi động camera ở các chế độ khác nhau nếu đã quen với 3D Touch. Trong khi chỉ bằng cách nhấn và giữ biểu tượng camera trên iPhone XS và XS Max, người dùng có thể khởi động camera ngay lập tức ở chế độ chụp ảnh selfie, chế độ quay video, quét mã QR hoặc chụp ảnh chân dung.

Màn hình LCD

Tính năng từng gây kỳ vọng nhưng lại nhận được thất vọng của Apple đã bị loại trừ khỏi phiên bản giá rẻ đó là việc sử dụng màn hình LCD thay vì OLED. Đây cũng là cách thức để Apple có thể giảm giá thành của chiếc iPhone XR xuống để đáp ứng được nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang