Vé xe tết năm 2015 tại TP.HCM: Mua bao nhiêu, có bấy nhiêu

author 14:46 20/01/2015

(VietQ.vn) – Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc bến xe Miền Đông, bến xe sẽ phục vụ đến hành khách cuối cùng trong dịp tết, đảm bảo khách muốn mua bao nhiêu sẽ có bấy nhiêu vé.

Sáng ngày 20/1, ngày đầu tiên bến xe Miền Đông tổ chức bán vé xe đi trong dịp tết, khác hẳn với dịp các nhà xe thương hiệu bán vé, hoàn toàn không thấy cảnh khách phải chen lấn, xô đẩy khi mua vé.

Ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam trong buổi sáng cùng ngày tại bến xe, lượng khách đến bến xe để mua vé không nhiều, chủ yếu vẫn là các tuyến đi về các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc, như: Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên), Hà Tĩnh, Huế, Thanh Hóa….

Chị Nguyễn Minh Hương – một công nhân may ở quận Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: Hôm nay (20/1), nghe thông tin bến xe Miền Đông bán vé xe tết, tôi xin nghỉ làm để chạy ra bến xe thật sớm để mua vé về quê ăn tết với gia đình.

Khi có mặt tại bến xe, chị Hương đã rất ngạc nhiên khi thấy quang cảnh của bến xe trống vắng hơn so với những dịp bán vé trước. Chị Hương chỉ mất khoảng gần 40 phút là đã có thể mua được 2 tấm vế về Huế để ăn tết cũng với gia đình.

Chỉ có lác đác hành khách đến bến xe miền Đông mua vé xe tết sáng 20/1 (Ảnh: H.T)

Theo chị Hương cho biết, những ngày trước, chị có đọc thông tin trên báo chí cho biết việc mua vé ở bến xe Miền Đông khá khó khăn, do đông hành khách, nên phải chờ đợi rất lâu. Tuy nhiên, hôm nay, khi có mặt ở bến xe để mua vé thì chị Hương không phải chờ lâu như các lần trước, vì vé xe của bến vẫn còn rất nhiều.

“Chủ yếu là vé xe của các nhà xe chất lượng cao thì mới khó mua, chứ vé xe của bến bán thì bình thường, mua rất dễ dàng” – chị Hương phát biểu ý kiến.

Ông Thượng Thanh Hải – Phó giám đốc bến xe Miền Đông, TP.HCM cho biết: Trong vòng 26 ngày đầu tiên của tháng Chạp âm lịch (20/1 đến 14/2/2015), bến xe tổ chức bán vé xe tết cho các hành khách có nhu cầu đi dịp cao điểm, về quê ăn tết năm nay.

Dự kiến, năm nay, lượng hành khách qua bến trong những ngày cao điểm cũng sẽ không tăng so với các dịp tết năm trước, cao điểm nhất sẽ có ngày đạt gần 100.000 lượt khách. Cao điểm của bến xe phục vụ nhiều nhất vẫn là ngày từ 24 đến 28 tháng Chạp âm lịch.

Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp tết, bến xe Miền Đông cũng đã có kế hoạch điều chỉnh, phân loại những tuyến đường mà xe chạy gần, bổ sung cho những tuyến ‘nóng’, dự trữ đủ x echo những ngày cao điểm, nhằm dự trù khả năng hành khách có thể tăng cao đột biến.

Phó Giám đốc bến xe Miền Đông – Thượng Thanh Hải đã khẳng định: Bến xe sẽ phục vụ đến hành khách cuối cùng trong dịp tết năm nay, không để hành khách nào không được về quê ăn tết vì hết xe. Hành khách muốn mua bao nhiêu vé xe, sẽ có đủ vé cho hành khách mua.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang