VEAM đau đáu bài toán tăng năng suất và sản lượng bán hàng

author 17:27 04/04/2016

(VietQ.vn) - Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đang tiến hành nhiều giải pháp để tăng năng suất và sản lượng bán hàng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đang tiến hành nhiều giải pháp để tăng sản lượng bán hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu chung là nâng cao năng suất chất lượng của cả công ty. Theo đó, Tổng công ty sẽ tăng cường phối hợp với các đại lý nước ngoài, thực hiện hệ thống các biển, bảng VEAM, quảng cáo, tham dự vào các triển lãm hội chợ.

Tổng công ty dự kiến chi khoảng 11,5 tỷ đồng cho các biển quảng cáo trong nước và đại lý tại Sirilanca; gần 3 tỷ đồng cho hoạt động tìm hiểu thị trường, tham dự các sự kiện triển lãm, quảng bá hình ảnh. Bên cạnh đó, VEAM thực hiện cải thiện hệ thống bán hàng, giảm chi phí trung gian; thực hiện tặng quà khi mua máy kéo, hỗ trợ các đại lý tại địa phương...

VEAM đang đề ra nhiều biện pháp để tăng sản lượng bán hàng, nâng cao năng suất chất lượng trong bối cảnh kinh tế khó khăn

VEAM đang đề ra nhiều biện pháp để tăng sản lượng bán hàng, nâng cao năng suất chất lượng trong bối cảnh kinh tế khó khăn

Ngoài ra, Tổng công ty cũng tích cực hỗ trợ nghiên cứu sản xuất và đa dạng hoá các sản phẩm mới qua các đề tài từ nguồn tài chính thực hiện; khuyến khích các đơn vị tìm tòi phát triển sản phẩm mới.  Hiện nay, các đề tài đang được VEAM triển khai như động cơ RV195, động cơ D165, máy kéo MK165X, tháp sấy 30 tấn/mẻ của cơ khí An Giang, đúc hộp truyền động máy kéo 4 bánh... tiếp tục hoàn thiện và đưa vào thực tế sản xuất.

Trước đó tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) tổ chức ngày 13/1, ông Ngô Văn Quyền, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty nhận định tình hình sản xuất kinh doanh sẽ tiếp tục có những khó khăn, từ đó đòi hỏi Tổng công ty phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn giữ vững mục tiêu nâng cao năng suất chất lượng nói chung và sản lượng bán hàng nói riêng.

Ông Quyền chỉ rõ, các đơn vị sử dụng chủ yếu vật tư nhập khẩu, các dự án đầu tư thanh toán bằng ngoại tệ, các mặt hàng cạnh tranh với sản phẩm của Trung Quốc nhiều rủi ro hơn… Bên cạnh đó, nhiều đơn vị trong Tổng công ty đã khai thác hết năng lực sản xuất nên khó có khả năng tiếp tục tăng sản lượng đáng kể trong năm 2016.

Do đó, tăng trưởng sản xuất công nghiệp của VEAM năm nay sẽ chủ yếu nhờ vào mục tiêu cao trong lĩnh vực ô tô. VEAM đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 10.500 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2015; trong đó mảng sản xuất công nghiệp sẽ chiếm hơn 5.080 tỷ đồng, tăng trưởng 10%.

Theo ông Trần Ngọc Hà, Tổng giám đốc VEAM, trong năm nay, Tổng công ty sẽ tập trung phát triển thị trường bằng việc cải thiện hệ thống bán hàng, giảm bớt chi phí trung gian, cải thiện thông tin giữa nhà sản xuất và khách hàng. Để hỗ trợ hoạt động bán hàng, công ty mẹ hỗ trợ tích cực trong các đối sách cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc tại các thị trường xuất khẩu truyền thống như Indonesia, Sri Lanka…

Ngoài ra, VEAM sẽ tích cực hỗ trợ hơn cho các chương trình nghiên cứu sản xuất sản phẩm mới, tìm tòi hướng sản xuất mới… để đẩy mạnh năng suất chất lượng. Đặc biệt quan tâm tới nhiệt luyện, khi trong tương lai gần các doanh nghiệp của VEAM đầu tư tham gia vào chuỗi sản xuất cung ứng linh kiện ô tô.

Đồng thời, VEAM sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, cải tiến hệ thống quản lý. Đây là điều kiện sống còn của các doanh nghiệp và là tiền đề để các doanh nghiệp nắm cơ hội tham gia chuỗi sản xuất cung ứng khi Việt Nam gia nhập các hiệp định thương mại quốc tế.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cũng yêu cầu VEAM tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập; trong đó, nâng cao quản trị doanh nghiệp, rà soát và sắp xếp, cơ cấu doanh nghiệp sao cho hoạt động đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, cần tập trung vào phát triển khoa học công nghệ, đưa các sản phẩm mới, cạnh tranh, phải có chiến lược đi tắt đón đầu, tận dụng những công nghệ mới để nâng cao tỷ lệ nội địa hoá sản phẩm…

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang