Vedan tặng học bổng "Đào tạo, phát triển tài năng trẻ tỉnh Đồng Nai lần 6"

author 11:14 10/01/2015

Sáng ngày 09/01/2015, nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 ~ 09/01/2015), Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai tổ chức Họp mặt và trao học bổng "Đào tạo, phát triển tài năng trẻ tỉnh Đồng Nai lần 6, năm học 2014 ~ 2015" cho 22 bạn sinh viên có thành tích học giỏi, xuất sắc đang học tập tại các trường đại học có tiếng trên cả nước, trong đó công ty Vedan Việt Nam tài trợ 10 suất, mỗi suất trị giá 15 triệu đồng/năm.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Qua 6 năm thực hiện chương trình, đến nay đã có 25 bạn sinh viên được nhận học bổng toàn phần trong suốt quá trình học tập, trong đó đã có 3 em vừa mới ra trường và có công việc ổn định.

Theo ông Nguyễn Trùng Phương - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, phát biểu tại buổi họp mặt: "Ý nghĩa to lớn của chương trình này là thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai nhằm tìm kiếm, đào tạo và phát triển những tài năng trẻ của tỉnh nhà đang học tại các trường đại học với suất bổng 15 triệu đồng/năm, và tài trợ liên tục suốt quá trình học đại học, thậm chí sau khi ra trường, nếu như những em nào có nguyện vọng học tiếp cao học thì chương này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các em cho đến khi hoàn thành chương trình và tiếp nghiệp cao học.

Đặc biệt sau khi ra trường, những tài năng trẻ của chương trình này sẽ được các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai sẵn sàng tiếp nhận các em đến làm việc tại đơn vị với những công việc phù hợp với chuyên môn đã đào tạo nhằm giúp các em có điều kiện tốt nhất để phát triển tài năng của mình.

Trong trường hợp các nhà tài trợ không có nhu cầu tuyển dụng những nhân tài này, Hội Khuyến học tỉnh sẽ chủ động liên hệ và giải quyết việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo của các em. Vì vậy, các em không phải bận tâm đến vấn đề đi tìm việc làm sau khi ra trường"

Tại buổi họp mặt có rất nhiều em sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến những công việc học tập của mình như: Làm thế nào để việc học tập trên ghế nhà trường phù hợp và đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của công ty?

Như trường hợp của em Nguyễn Thái Dương, ngụ tại xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh (Đồng Nai) đặt câu hỏi cho công ty Vedan Việt Nam - đơn vị tài trợ cho em: ''Hiện nay em đang học năm thứ 2, Khoa Anh Văn - Trường ĐH học Xã hội Nhân văn TP.HCM, em rất băn khoăn học tiếng Anh sau khi ra trường có thể về phục vụ cho công ty Vedan được không? Hiện nay, ngoài học tiếng Anh, em cần bổ sung thêm kiến thức chuyên môn gì để đáp ứng nhu cầu công việc tại công ty Vedan? Sau khi tốt nghiệp công ty Vedan có tuyển dụng hay không?

Còn theo em  Hoàng Thị Bích Mai, sinh viên năm thứ 2 Khoa Luật thương mại - Đại học Luật TP.HCM: em rất vui mừng và cảm ơn công ty Vedan đã tài trợ cho em trong 2 năm qua, sau này sau khi ra trường em mong muốn về phục vụ cho Vedan, không biết công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân viên chuyên ngành Luật như em hay không? Ngoài học Luật ra em cần bổ sung thêm kỹ năng gì nữa không?

Ông Yeh Sheau Yeh - Giám đốc cao cấp công ty Vedan Việt Nam đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi của các em, đồng đời giới thiệu nhu cầu các vị trí công việc tại công ty, hơn nữa ông Yeh Sheau Yeh cũng giới thiệu sơ lược về công ty, thông qua đó khuyên các bạn sinh viên ngoài học những chuyên ngành chính, còn phải học thêm những kỹ năng cơ bản khác như: giao tiêp ứng xử, ngoại ngữ, vi tính, hoặc một số kỹ năng khác phục vụ cho chuyên môn chính của mình. Sau khi nghe xong những lời khuyên từ phía đại diên Vedan, các bạn đã rất phấn khởi và càng thêm có niềm tin cho hướng nghiệp của mình, đồng thời đã cho một tràn pháo tay làm cho không gian hội trường nhộn nhịp hơn.

Theo công ty Vedan Việt Nam, đây là năm thứ 2 liên tiếp công ty đã tài trợ cho chương trình này, với mong muốn cùng các cấp chính quyền tỉnh Đồng Nai đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ cho quá trình xây và phát triển kinh tế xã hội tại Đồng Nai. Được biết, ngoài tài trợ chô chương trình này ra, hàng năm Vedan còn tài trợ hơn 400 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học khuyến tài tại Đồng Nai để phát học bổng chô học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Lan Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang