Vedan Việt Nam: Triết lý kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường

author 06:35 11/03/2019

(VietQ.vn) - Vedan Việt Nam là 1 trong 22 doanh nghiệp nhận được Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018. Kết quả này là sự nỗ lực bền bỉ của Vedan trong những năm qua.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Ưu tiên môi trường là triết lý kinh doanh

Từ thành phố Hồ Chí Minh, sau 2 giờ di chuyển bằng ô tô, chúng tôi đã có mặt tại Nhà máy Vedan, qua cổng nhà máy, xe ô tô của chúng tôi đi qua những vườn cây xanh to ngút tầm mắt, những vườn hoa đang kỳ nở rộ, những tiểu cảnh rất vui mắt, có cả 1 sân bóng khá rộng. Anh Quách Chấn Thật- cán bộ của Vedan Việt Nam- người dẫn chúng tôi đi cho biết, ngoài sân bóng để công nhân chơi thể thao sau giờ làm việc, nhà máy còn có phòng tập Gym để cán bộ công nhân tập luyện nâng cao thể lực. Quả thực, nếu không đi đến khu vực sản xuất với những dãy nhà xưởng 1 tầng, được bao quanh bởi những hàng cây xanh mát, chúng tôi dễ nhầm nơi đây là một khu resort nghỉ dưỡng.

Dây chuyền sản xuất bột ngọt tại Nhà máy Vedan Việt Nam.

Khu vực sản xuất có quy mô như một khu công nghiệp nhỏ, gồm các ngành sản xuất: acid amin, tinh bột biến tính, tinh bột nước đường, hóa chất cơ bản và ngành hàng tiêu dùng. Phó Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam- ông Ko Chung Chih- cho biết, Vedan Việt Nam là chuyên gia hàng đầu về kỹ thuật sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo và sắn như tinh bột, tinh bột biến tính…

Cứ 6 tháng 1 lần, Vedan tiến hành đo lường nhận định của khách hàng thông qua các phiếu điều tra trực tiếp với nhiều tiêu chí khác nhau: khuyến mãi, quảng cáo, trưng bày, chất lượng sản phẩm, giao hàng… Từ năm 2014 đến nay, tỷ lệ thỏa mãn của khách hàng ngày càng cao và đạt 88,2% về mức độ hài lòng năm 2017. Chia sẻ về động lực tăng trưởng, ông Ko Chung Chih cho hay: “Sáng tạo, tận tụy, khiêm tốn” từ đó không ngừng sáng tạo để cống hiến những thành phẩm tốt nhất, giúp công ty chinh phục những thành công mới.”

Đặc biệt, Vedan luôn chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Ông Ko Chung Chih cho biết: sau sự cố môi trường 2008, với tinh thần cầu thị, VedanViệt Nam đã nỗ lực thay đổi để khắc phục và hoàn thiện hơn quy trình xử lý công tác môi trường. Dưới sự giám sát của cơ quan môi trường tỉnh Đồng Nai, Vedan Việt Nam xây dựng hệ thống xử lý nước thải công nghiệp hiện đại, đầu tư bể sục khí Snad xử lý nước thải trị giá hơn 33 triệu USD, công suất 9.300 m3 nước một ngày đêm, cao hơn nhiều với lượng nước thải công ty thải ra hằng ngày. Hệ thống xử lý nước thải có chế độ quan trắc tự động và 5 phút gửi kết quả về Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai một lần.Toàn bộ hệ thống cửa xả nước gồm 3 cửa xả nước mưa và nước giải nhiệt và 2 cửa xả nước thải công nghiệp- tất cả đều đã qua xử lý đạt chuẩn và có hệ thống quan trắc- được xây dựng trên mặt đất chứ không thiết kế ngầm. Nước thải được dẫn vào bể sục khí Snad xử lý, và đi qua tháp làm mát, dẫn qua các bể lọc sạch lần nữa rồi mới theo đường ống dẫn xả ra sông.

Quả thật, tại bể chứa nước thải đã qua xử lý chảy trước khi xả ra sông Thị Vải mà anh Quách Chấn Thật dẫn chúng tôi tới thăm, nước trong vắt với từng đàn cá vàng đang bơi lội tung tăng đã chứng minh hệ thống xử lý nước thải của Vedan Việt Nam hoạt động hiệu quả thế nào. Đứng ở đoạn sông Thị Vải cạnh nhà máy Vedan, tận mắt thấy dòng nước trong xanh, hơi nước mát lành tỏa lên làm dịu hẳn sự nóng bức trong tiết trời hè nắng, chúng tôi cảm nhận được những nỗ lực của Vedan trong công tác  bảo vệ môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải tại Nhà máy Vedan Việt Nam.

Bên cạnh đó, đứng trước những thách thức cạnh tranh của thị trường, Vedan Việt Nam luôn xác định ưu tiên hàng đầu là đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm giảm chi phí và phát triển các sản phẩm mới. Nhờ vậy, sự ổn định và chất lượng sản phẩm của Vedan ngày một nâng cao, phản hồi của khách hàng ngày càng tích cực.

Mục tiêu phát triển bền vững

Phó Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam cho biết, đến nay, số vốn đầu tư của Vedan vào Việt Nam đạt trên 540 triệu USD, những năm gần đây, mỗi năm Vedan đóng góp hơn 300 tỷ đồng tiền thuế nộp ngân sách Nhà nước.

Vedan Việt Nam hiện sử dụng một lượng lớn nông sản nội địa góp phần phát triển vùng nguyên liệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản, trong đó bao gồm đường thô, mật rỉ, sắn, tinh bột, muối công nghiệp..., tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều nông dân và hơn 3.600 công nhân viên đang làm việc trực tiếp tại công ty và lao động địa phương.

 
Điểm đáng chú ý ở Vedan là nguồn nhân lực gắn bó lâu dài. Nếu như ở các doanh nghiệp nước ngoài thường nhân viên hay nhảy việc, thì riêng ở Vedan, đến tháng 6/2019, Vedan có 1000 nhân viên có thâm niên làm việc trên 20 năm.
 

Năm 2018, vượt qua nhiều thử thách, nhờ những định hướng đúng đắn, Vedan Việt Nam tiếp tục đạt được những mục tiêu đề ra. Sản phẩm của công ty nhận được sự đón nhận rộng rãi của thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế tại các nước Châu Á, Mỹ, Nhật Bản, EU.

Sau hơn 28 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Vedan Việt Nam ngày một phát triển vững mạnh, duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất gia vị- thực phẩm chế biến, và là nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực sử dụng công nghệ sinh học tiên tiến - công nghệ lên men tạo ra nhiều sản phẩm giá trị cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Cùng với đó là sự nỗ lực không ngừng để đáp ứng các quy định của Nhà nước về sản xuất kinh doanh, thuế, bảo hiểm...;cũng như điều kiện môi trường làm việc và trách nhiệm xã hội với cộng đồng luôn được Vedan cải thiện qua từng năm.

Với sự ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp đa dạng, Vedan đang có kế hoạch mở rộng việc sản xuất tinh bột ở các tỉnh khác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp chế biến và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của đất nước- Phó Tổng Giám đốc Vedan Việt Nam nhấn mạnh.

Trong hành trình hơn 28 năm phát triển tại Việt Nam, Vedan luôn thể hiện trách nhiệm xã hội và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, với quan điểm: “Phát triển từ xã hội, đóng góp cho xã hội" và tinh thần  tương thân tương ái, đều đặn hàng năm, Vedan đều trích hơn 4 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện. 

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang