Vespa giá hơn 400 triệu tại Việt Nam có gì hay?

authorHòa Lê 17:49 02/11/2016

(VietQ.vn) - Chiếc Vespa Primavera được thực hiện theo kỹ thuật cẩn trứng, có giá hơn 400 triệu đồng đã thuộc về một cá nhân giấu tên ở Hà Nội.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thông tin từ VnExpress, hồi giữa tháng 10, Piaggio Việt Nam giới thiệu chiếc Primavera độc bản với lớp sơn đặc biệt, do các nghệ nhân sơn mài Hanoia thực hiện. Đến nay, xe thuộc về một cá nhân ở Hà Nội qua hình thức đấu giá, số tiền chi trả là 19.000 USD, hơn 400 triệu đồng.

Vespa Primavera giá hơn 400 triệu tại Việt Nam có gì hay?

Hình ảnh chiếc vespa cẩn trứng giá hơn 400 triệu 

Cẩn trứng là khái niệm chỉ một kỹ thuật đặc biệt trong nghệ thuật tranh sơn mài, trong đó thân xe dán một lớp hàng triệu mảnh vỏ trứng bé li ti. Thân xe do 5 nghệ nhân (trong đó một thợ cả) làm việc trong 3 tháng.

Những đồ vật tuyệt đối không được cho vào cốp xe(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen để mọi thứ vào cốp xe mà không biết rằng đó chính là nguyên nhân đe dọa tính mạng của bạn.

Chiếc Vespa Primavera cẩn trứng là tác phẩm đặc biệt của Hanoia đơn vị chế tác sơn mài hạng sang đầu tiên của Việt Nam và công ty Piaggio.

Vespa Primavera giá hơn 400 triệu tại Việt Nam có gì hay?

 Toàn bộ chiếc xe được cẩn trứng 100% phần thân

Toàn bộ chiếc xe được cẩn trứng 100% phần thân (nơi vốn là lớp vỏ sơn). Trứng được tuyển lựa những mảnh vỏ thật đều màu, gần như đồng nhất. Những mảnh vỏ mỏng manh ấy được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, rồi các "tế bào" vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình. Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng, theo thông tin từ báo Lao Động.

Ngoài lớp sơn, xe không có thay đổi gì ở động cơ, thân khung xe cũng như các trang bị kỹ thuật. Được biết, số tiền bán chiếc xe này sẽ được tặng cho cho quỹ Operation Smile để phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang