VFF giữ kín báo cáo về AFF Cup 2014 của HLV Miura?

author 11:16 16/12/2014

Đây là phản ứng trái ngược so với AFF Cup 2012, giải đấu đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV nội, ông Phan Thanh Hùng.

Báo cáo chuyên môn về AFF Cup 2014 của BHL ĐTVN có được VFF công bố?

Tại thời điểm trên, sau thất bại ở AFF Cup tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), BHL của HLV Phan Thanh Hùng khi về nước đã được yêu cầu giải trình các vấn đề về chuyên môn và văn bản này sau đó được VFF cho in sao, phát công khai tới tay giới truyền thông. Nguyện vọng từ chức của ông Hùng sau đó nhanh chóng được chấp thuận, mở đường cho một HLV nội khác, ông Hoàng Văn Phúc lên thay.

Sáng qua 15/12, HLV Toshiya Miura đã xuất hiện tại trụ sở VFF từ khá sớm với nét mặt rất bình thản. Tại đây, ông Miura đã có cuộc họp kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ với các quan chức VFF, gồm Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, TTK Lê Hoài Anh và Trưởng đoàn ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014, ông Mai Đức Chung (ông Chung giữ chức Trưởng phòng các ĐTQG). Xuất hiện sau cuộc họp này, các quan chức trên đều có phần kém vui, trong khi HLV Toshiya Miura từ chối đề nghị phỏng vấn của báo chí với lý do “không phải thời điểm thích hợp”. 

Trong thông báo đăng tải trên website VFF vào buổi chiều, VFF cho biết nội dung buổi làm việc xoay quanh kế hoạch cho các ĐTQG trong năm 2015, với ưu tiên sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Các vấn đề chuyên môn ở AFF Cup 2014 trong khi đó không được đề cập tới. 

Trao đổi với PVTrưởng phòng các ĐTQG Mai Đức Chung xác nhận các nội dung của cuộc họp đã nói ở trên, nhưng từ chối trả lời về các vấn đề chuyên môn ở AFF Cup 2014. Ông Chung cho biết VFF sẽ chờ báo cáo của HLV Miura trước khi có đánh giá về chuyên môn của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này. 

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn thì cho rằng, Việt Nam đặt mục tiêu vào tới bán kết từ đầu giải, nên việc đội vào bán kết và mặc dù sau đó thua Malaysia không thể bị đánh giá là thất bại. Ông Tuấn cũng cho biết, HLV Toshiya Miura đang làm báo cáo lại toàn bộ quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014. “Tuy nhiên trong cuộc họp chúng tôi không đề cập nhiều tới vấn đề đó mà chủ yếu tập trung cho các kế hoạch năm 2015”-ông Tuấn cho biết. 

Một quan chức VFF khác cho biết, kế hoạch trong năm 2015 lứa U19 với nòng cốt là các cầu thủ thuộc biên chế Học viện bóng đá HA.GL sẽ được trao cơ hội để thử sức tại SEA Games 28 (Singapore), nhưng không phải toàn bộ. HLV Miura sẽ lọc ra những gương mặt nổi bật nhất để dự tranh giải đấu này. Trong thời gian tới ông Miura sẽ theo dõi sát V.League để đánh giá cầu thủ. 

Nói với PV hôm qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, HLV Miura sẽ được toàn quyền đối với các vấn đề chuyên môn của đội U23 và ĐT Việt Nam. Bộ phận chuyên môn của VFF sẽ chịu trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ các công việc liên quan. 

Ông Dũng là người ủng hộ nhiệt thành việc cho lứa U19 tham dự SEA Games 28 tổ chức ở Singapore vào năm sau. Theo Chủ tịch Lê Hùng Dũng, đây là cơ hội để các cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm và dù không thành công thì cũng tạo tiền đề cho việc tranh HCV ở SEA Games 29. 

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang