Vì đâu Tập đoàn LOTTE 'rót' 1 triệu USD vào khởi nghiệp Việt Nam?

authorThu Thảo 06:49 05/11/2016

(VietQ.vn) - Với việc rót 1 triệu USD, sếp LOTTE cho rằng: Có thể nhìn nhận đây là quan hệ Win - Win giữa Tập đoàn LOTTE và khởi nghiệp Việt Nam.

Báo Đầu tư online đưa tin, tại Lễ trao Giải Khởi nghiệp LOTTE 2016 - LOTTE Startup Awards 2016 diễn ra sáng 1/11, ông Lee Jong Kook, Giám đốc ngoại giao Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam cho biết, trong 5 năm tới, LOTTE định hướng đầu tư vào Việt Nam 1 triệu USD cho chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp.

“Với những kinh nghiệm ươm tạo khởi nghiệp LOTTE Accelerator đã có tại Hàn Quốc, Tập đoàn LOTTE mong muốn hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam”, ông Lee Jong Kook cho hay.

Cùng với đó, LOTTE sẽ tạo điều kiện đưa các sản phẩm từ các dự án khởi nghiệp xuất sắc vào phân phối tại hệ thống LOTTE tại Việt Nam và tạo cơ hội cho cộng đồng startup Hàn Quốc và Việt Nam giao lưu, học hỏi.

LOTTE cùng BK-Holdings và VSV ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp. Ảnh: Đầu tư online

Trong các hoạt động hỗ trợ startup Việt Nam của Tập đoàn LOTTE, trước mắt, Giải Khởi nghiệp LOTTE - LOTTE Startup Awards sẽ được xây dựng trở thành giải thưởng thường niên, tạo ra sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Trong cuộc phỏng vấn với PV của Cafebiz/Trí thức trẻ, Rhee Jin-Sung – Tổng Giám đốc Lotte Accelerator – một công ty con của Tập đoàn Lotte tiết lộ lí do LOTTE quyết định rót tiền vào giới khởi nghiệp Việt Nam. Theo ông, nếu cứ coi mình là một doanh nghiệp lớn và không thay đổi, không thích nghi với tốc độ phát triển của khoa học – công nghệ - kỹ thuật, dù lớn đến đâu cũng không thể sinh tồn được trên thị trường.

Do vậy, LOTTE quan tâm đến xu hướng phát triển hiện tại. LOTTE quan tâm tới việc đầu tư cho giới khởi nghiệp để có thể tìm kiếm các cơ hội hợp tác. Thông qua những cơ hội hợp tác này, LOTTE cũng sẽ đưa doanh nghiệp thích nghi, đáp ứng được với sự thay đổi nhanh chóng của khoa học – công nghệ và kỹ thuật.

Thực ra mô hình phát triển kinh tế (Business Models) ở những nước như Mỹ, Châu Âu hay Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, LOTTE đánh giá đều giống nhau. Theo xu hướng phát triển của thế giới, không thể có một quốc gia nào đi theo một đường khác mà lại có thể phát triển lên được.

 Khởi nghiệp Việt Nam có sức hút khó cưỡng với các ông lớn 

Ông cũng cho biết việc đầu tư vốn cho giới khởi nghiệp ở Việt Nam cũng giống như ở Hàn Quốc. Ở Hàn Quốc, LOTTE có năng lực về hệ thống phân phối, không chỉ hoạt động trên một lĩnh vực cụ thể mà hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối tượng khách hàng mà LOTTE hướng tới là từ người già cho đến trẻ nhỏ.

Đến dự lễ trao giải LOTTE Startup Awards 2016 (một cuộc thi do LOTTEđồng tổ chức được tổ chức thường niên ở Việt Nam - PV) với tư cách Ban Giám khảo, ông Rhee Jin – sung tin rằng các sản phẩm của giới khởi nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể đưa vào áp dụng trong mạng lưới phân phối của Tập đoàn bao gồm cả hệ thống khách sạn hay các trung tâm thương mại.

Với tuyên bố rót 1 triệu USD cho khởi nghiệp Việt Nam, lãnh đạo LOTTE cho rằng: Có thể nhìn nhận là Tập đoàn LOTTE đang hỗ trợ cho các bạn khởi nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, theo cá nhân ông đánh giá thì đó là các bạn Startup đang hỗ trợ cho LOTTE. Đây là quan hệ Win - Win.

Những người phụ nữ khiến phái mạnh phải 'ngả nón nghiêng mình' vì giàu có(VietQ.vn) - Trong Top 400 người giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes, những người phụ nữ có khối tài sản tỉ đô chiếm tới 14% khiến phái mạnh phải thán phục.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang