Vì đâu Triều Tiên thề trả đũa tàn nhẫn Mỹ và Hàn Quốc?

author 11:08 11/07/2016

(VietQ.vn) - Quân đội Triều Tiên còn nhấn mạnh: "Quân đội chúng tôi có ý chí kiên định về việc tiến hành một cuộc tấn công trả đũa tàn nhẫn".

Theo tin tức từ báo VOV, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố từ Bộ Tổng tham mưu quân đội nhân dân Triều Tiên ngày 10/7 nêu rõ, nước này sẽ có hành động đáp trả ngay khi xác định được thời gian và địa điểm mà Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc.

Tuyên bố cho rằng quyết định này thể hiện tham vọng của Mỹ muốn làm “bá chủ thế giới”, đồng thời cáo buộc cả Mỹ và Hàn Quốc có âm mưu “xâm lược” Triều Tiên.

Đây là phản ứng đầu tiên của Triều Tiên đối với quyết định của Hàn Quốc và Mỹ đưa ra ngày 8/7 vừa qua, về việc triển khai hệ thống Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối ở Hàn Quốc, nơi hiện có khoảng 28.500 binh sỹ Mỹ đang đồn trú.

Hình ảnh trong một vụ thử nghiệm hệ thống THAAD. Ảnh: Infonet dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Mỹ 

Quân đội Triều Tiên còn nhấn mạnh: "Quân đội chúng tôi có ý chí kiên định về việc tiến hành một cuộc tấn công trả đũa tàn nhẫn. Hàn Quốc sẽ bị biến thành một biển lửa, một đống tro tàn ngay tại thời điểm chúng tôi thực hiện điều đó”.

Hôm 8/7, Hàn Quốc và Mỹ quyết định triển khai THAAD tại Hàn Quốc nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Bình Nhưỡng và Bắc Kinh.

Theo tuyên bố chung của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ, hệ thống THAAD có mục tiêu duy nhất là đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên, chứ không nhằm hướng vào một bên thứ ba nào khác. Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay, địa điểm đặt THAAD sẽ được quyết định trong vài tuần tới, báo Infonet đưa tin.

Khám phá tàu ngầm hạt nhân mới của Trung Quốc làm Mỹ 'run sợ'(VietQ.vn) - Tàu ngầm tấn công hạt nhân mới định danh Type 093B của Trung Quốc khiến các chuyên gia phân tích hải quân Mỹ phải tỏ ra e ngại.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang