CardCase - Giải pháp mới cho ví điện tử

author 16:07 24/12/2014

(VietQ.vn) - Rất nhiều hãng đang cố gắng cho ra đời các loại hình thanh toán mới, như Apple với Apple Pay. Hiện nay đã xuất hiện một loại ví điện tử được hi vọng sẽ tiện dụng và thân thiện với người dùng hơn nữa.

Với nỗ lực thay thế các hình thức thanh toán tiền mặt, các loại thẻ tín dụng đã được tạo ra. Apple với Apple Pay dường như cũng muốn mở một con đường khác cho các loại hình và hình thức thanh toán. Tuy nhiên nhược điểm của loại hình thanh toán mới của Apple là không tương thích với các máy thanh toán bằng thẻ tín dụng kiểu cũ. Hiện nay, LoopPay đã cho ra đời một chiếc ốp lưng kiêm thiết bị thanh toán, tên gọi CardCase, với hy vọng có thể thay thế được cả các loại thẻ tín dụng.

CardCase là một chiếc ốp lưng đúng nghĩa cho iPhone, nó bao trọn lấy mặt lưng của iPhone, gồm một thành phần có thể tháo rời được, cũng chính là phần chứa kết nối thanh toán không dây của CardCase. Phần tháo rời được này có chức năng thanh toán độc lập như một chiếc ví điện tử.

Ví điện tử là điều mà chiếc ốp lưng kiêm thiết bị thanh toán này nhắm tới

Ví điện tử là điều mà chiếc ốp lưng kiêm thiết bị thanh toán này nhắm tới. Ảnh minh họa

Chiếc ốp lưng CardCase được làm hoàn toàn bằng nhựa, khá cứng cáp, bóng bẩy và bắt mắt, chiếc ốp cũng chừa lại một khoảng trống trong phần nắp lưng, giúp người dùng có thể chứa thêm một vài loại thẻ hoặc tiền mặt nếu muốn.

Về cơ bản, CardCase là một thiết bị giúp thay thế tất cả các loại thẻ tín dụng, thông tin của thẻ tín dụng sẽ được lưu trữ trong CardCase, người dùng sẽ chỉ cần mang theo chiếc ốp này thay vì mang theo hàng loạt các loại thẻ riêng lẻ, vốn rất dễ mất và gây nhiều phiền hà, rắc rối.

Cơ chế hoạt động của CardCase cũng rất đơn giản, lắp vào chiếc iPhone như một chiếc ốp lưng thông thường, kết nối qua kết nối Bluetooth, tải ứng dụng quản lí của LoopPay, scan thẻ tín dụng bằng bộ đọc thẻ đi kèm và chiếc ốp đã sẵn sàng để đi vào hoạt động thanh toán.

CardCase là một chiếc ví điện tử có thể thay thế tất cả các loại thẻ tín dụng trong thanh toán

CardCase là một chiếc ví điện tử có thể thay thế tất cả các loại thẻ tín dụng trong thanh toán. Ảnh minh họa

Việc thanh toán cũng khá dễ dàng, do tương thích ngược với các loại máy thanh toán thẻ tín dụng cũ nên CardCase có thể hoạt động tốt với tất cả những điểm thanh toán thẻ tín dụng, điều mà các loại hình thanh toán bằng NFC nhiều khi không thể làm được. Khi tiến hành thanh toán, người dùng chỉ cần ấn vào nút cứng trên CardCase hoặt truy cập vào phần mềm quản lý trên điện thoại. Cả 2 cách đều rất dễ dàng và tiện lợi.

Công nghệ này đã thu hút Samsung vào cuộc đua thanh toán điện tử. Theo một số thông tin, Samsung đang làm việc với LoopPay để mang tính năng này lên các dòng Samsung Galaxy tiếp theo.

Với giá khoảng 50USD, CardCase sẽ thay thế toàn bộ các loại hình thẻ tín dụng, thay thế các loại thẻ vật lí chỉ với một thiết bị duy nhất. Tuy nhiên điều tiện lợi này đi kèm với một rắc rối nho nhỏ, chiếc iPhone với ốp lưng sẽ có chiều dày gần gấp đôi bình thường.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang