Vị giám đốc 7X vừa được bổ nhiệm điều hành quỹ nghìn tỷ của tập đoàn Vingroup là ai?

author 11:29 24/08/2018

(VietQ.vn) - Trẻ tuổi, tài giỏi, Giám đốc điều hành quỹ nghiên cứu trị giá hàng nghìn tỷ đồng của tập đoàn Vingroup vừa được bổ nhiệm là Giáo sư Vũ Hà Văn - một nhà toán học nổi tiếng của Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028, Vingroup sẽ trở thành một Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó Công nghệ chiếm tỷ trọng chính.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Vingroup cho biết sẽ tập trung đầu tư đội ngũ nhân sự, hạ tầng để phát triển sản xuất phần mềm với việc thành lập Công ty VinTech, tách ra từ Công ty VinSmart. Công ty VinTech sẽ tập trung nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), sản xuất các phần mềm và nghiên cứu phát triển các nguyên vật liệu thế hệ mới. Công ty đã thành lập hai Viện nghiên cứu là Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn và Viện Nghiên cứu công nghệ cao Vin Hi-Tech (VHT).

vi-giam-doc-7x-vua-duoc-bo-nhiem-dieu-hanh-quy-nghin-ty-cua-tap-doan-vingroup-la-ai

 GS Vũ Hà Văn. Ảnh: VietnamFinance

Trong đó, Giáo sư (GS) Vũ Hà Văn, Đại học Yale (Mỹ) được mời làm Giám đốc khoa học Viện Big Data và tham gia điều hành quỹ với khoản đầu tư 1.000 tỷ đồng trong 3 năm của Vingroup.

Quỹ thuộc Viện Big Data sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 1/1/2019, nhằm hỗ trợ các đại học, viện nghiên cứu triển khai đề tài có ích cho xã hội. Những nhà khoa học, nghiên cứu sinh tham gia sẽ được đảm bảo mức lương cao nhất, giúp chuyên tâm nghiên cứu. Nếu các dự án cần mời giáo sư nước ngoài cộng tác hoặc đến làm việc, quỹ sẽ thực hiện.

Quỹ sẽ đầu tư cho đến khi ra sản phẩm cuối cùng và đánh giá đúng tính thực tiễn của đề tài để cấp kinh phí tương xứng.

GS Vũ Hà Văn sinh ngày 12/6/1970 tại Hà Nội, là một nhà toán học nổi tiếng. Trước khi tham gia vào Tập đoàn Vingroup, anh công tác tại Đại học Yale (Mỹ). Anh đã đoạt giải Pólya năm 2008 của Hội Công nghiệp và Toán học ứng dụng cho công trình nghiên cứu về tập trung độ đo.

Anh sinh tại Hà Nội, quê ở Nam Định, là con trai của nhà thơ Vũ Quần Phương và dược sĩ Đào Thị Hường.

GS Vũ Hà Văn học trung học tại trường Chu Văn An và Hà Nội - Amsterdam. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh được cấp học bổng sang học ở Hungary. Lúc đầu, anh học khoa điện tử, nhưng sau một năm rưỡi anh chuyển sang học toán học ở Đại học Eötvös Loránd và đậu cử nhân toán học năm 1994.

Anh đậu bằng tiến sĩ toán học tại Đại học Yale dưới sự hướng dẫn của giáo sư László Lovász. Sau thời gian nghiên cứu hậu tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu cấp cao (IAS) Princeton và tại Ban Nghiên cứu của Microsoft, từ năm 2001 đến 2005, anh làm việc ở Đại học California tại San Diego, trong chức vụ phụ tá giáo sư, phó giáo sư rồi giáo sư.

Thủ tướng chỉ thị tăng cường quản lý chất lượng và cung ứng thuốc(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị số 23/CT-TTg về việc tăng cường quản lý, kết nối các cơ sở cung ứng thuốc.

Từ mùa thu năm 2005, anh trở thành giáo sư toán học tại Đại học Rutgers và từ năm 2011 là Giáo sư Đại học Yale (nơi anh bảo vệ luận án tiến sĩ, năm 1998). Anh cũng là giáo sư thỉnh giảng của Đại học Paris 6 năm 2006.

Trong một chia sẻ với báo Vnexpress, GS Vũ Hà Văn cho biết bản thân thấy "bất ngờ và thấy thú vị khi quyết định nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup Phạm Nhật Vượng về làm giám đốc Viện chỉ vì trùng quan điểm và mong muốn đưa khoa học phục vụ cuộc sống của người dân tốt hơn, người làm nghiên cứu có thu nhập cao hơn".

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang