Rau mầm có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

author 07:21 09/02/2015

(VietQ.vn) - Rau mầm là loại rau rất dễ trồng, dễ ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, mới đây Tổ chức Y tế và Thực phẩm Hoa Kì đã nghi ngờ về loại thực phẩm rau mầm đậu tương có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria.

Theo tin tức từ trang foodsafetynews.com cho biết, mới đây Công ty Thực phẩm Irving của Hàn Quốc đã bị thu hồi tám thùng hàng, mỗi thùng chứa 20 túi rau mầm đậu tương hãng Go-Hang  do có nghi ngờ loại thực phẩm này có khả năng bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Các sản phẩm này đã được phân phối đến các hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ ở Texas,sản phẩm bị thu hồi bao gồm : Đậu tương nảy mầm gói 500 gram có mã 4205312100, và loại 1kg có mã  42.053-13.650. Tuy nhiên, rất may mắn chưa có bệnh nhân nào được phát hiện.

Sản phẩm rau mầm của Hàn Quốc bị nghi ngờ nhiễm vi khuẩn Listeria

Sản phẩm rau mầm của Hàn Quốc bị nghi ngờ nhiễm vi khuẩn Listeria

Tổ chức Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã thu hồi sản phẩm để lấy mẫu thử nghiệm, kết quả cho thấy rằng nhiều sản phẩm có chứa vi khuẩn gây bệnh. Phía Công ty đã ngừng sản xuất và phân phối các sản phẩm rau mầm đậu tương ; tuy nhiên, Tổ chức FDA tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân của vấn đề.

Những người đã mua sản phẩm của công ty Thực phẩm rau mầm đậu tương Hàn Quốc được khuyến khích trả lại hàng và khi đó họ sẽ được nhận một khoản tiền trả lại cùng lời xin lỗi của công ty. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm, họ có thể liên hệ với công ty qua đường dây nóng để được giải đáp trong suốt 24 giờ.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy rau mầm có thể bị nhiễm vi khuẩn Listeria

Các kết quả nghiên cứu cho thấy rau mầm có thể bị nhiễm vi khuẩn Listeria 

Được biết Listeria là một vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, những người già yếu hay những người có hệ thống miễn dịch kém. Những người khỏe mạnh có thể bị các triệu chứng  như sốt cao, nhức đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy. Đối với phụ nữ có thai khi bị nhiễm khuẩn Listeria có thể bị sẩy thai hay thai chết lưu.

Mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào bị nhiễm bệnh do ăn rau mầm, nhưng đây cũng là một lời cảnh báo đến người dân. Hãy thận trọng khi sử dụng những thực phẩm có nguồn gốc làm từ rau mầm. Đây là loại rau tương đối ngon, dễ ăn nhưng cũng mang rất nhiều mầm bệnh.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang