Vi phạm bản quyền sáng chế, Apple phải bồi thường 308,5 triệu USD

author 07:18 21/03/2021

(VietQ.vn) - Apple phải trả khoảng 308,5 triệu USD cho Personalized Media Communications LLC (PMC) vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến quản lý quyền kỹ thuật số.

Một bồi thẩm đoàn liên bang ở Texas cho biết, Apple phải trả khoảng 308,5 triệu đô la cho Personalized Media Communications LLC (PMC) vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến quản lý quyền kỹ thuật số.

Thông báo này được ra sau cuộc họp của các bồi thẩm viên. Khoản tiền mà Apple phải trả dựa trên số lượng bán sản phẩm hoặc dịch vụ đã vi phạm. Trước đó, vào năm 2015, PMC đã kiện Apple sử dụng dịch vụ iTunes vi phạm bằng sáng chế của họ.

Apple khi đó đã kháng cáo thành công trường hợp khiếu kiện từ PMC tại văn phòng bằng sáng chế Hoa Kỳ. Tuy nhiên, một tòa án phúc thẩm diễn ra vào tháng 3/2020 đã đảo ngược quyết định tại văn phòng sáng chế Hoa Kỳ, mở đường cho phiên tòa diễn ra tại Texas vừa qua.

Nhà sản xuất iPhone bày tỏ sự thất vọng đối với phán quyết của tòa án và cho biết sẽ kháng cáo. "Những trường hợp như thế này, được đưa ra bởi các công ty không sản xuất hoặc bán bất kỳ sản phẩm nào, ngăn cản sự đổi mới và cuối cùng sẽ gây hại cho người tiêu dùng", Apple cho hay.

 Apple phải trả khoảng 308,5 triệu đô la cho Personalized Media Communications LLC (PMC) vì vi phạm bằng sáng chế. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Apple vướng vào các tranh cãi pháp lý đối với vấn đề bản quyền sáng chế. Bởi hồi đầu năm 2020, Apple đã phải thanh toán cho WiLan số tiền 85,2 triệu USD (con số này thấp hơn so với 145,1 triệu USD như yêu cầu mà WiLan đưa ra vào năm 2018) vì thua trong vụ kiện về bản quyền sáng chế.

Để được giảm khoản tiền phạt gần 60 triệu USD, Apple đã yêu cầu thẩm phán trong vụ kiện xem xét lại các tính toán từ WiLan sau khi cho rằng công ty Canada đã sử dụng một phương pháp thiếu sót trong việc tính toán quy mô của các thiệt hại. WiLan phải đồng ý với tính toán mới từ bồi thẩm đoàn nếu không có thể chỉ nhận được khoản tiền “10 triệu USD”.

Trước đó, WiLan lập luận rằng nhiều sản phẩm của Apple, bao gồm các mẫu iPhone từ 6 đến 7 Plus, đã vi phạm hai bằng sáng chế của họ liên quan đến công nghệ VoLTE. Đây là một trong những chiến thắng hiếm hoi của WiLan trước Apple khi phần lớn các vụ kiện trước đó của công ty nhằm “kiếm tiền” thông qua các vi phạm bằng sáng chế đều không thành công.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang