Tiếp tục công bố 45 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trên cả nước

authorDương Phương Ngọc 06:34 07/06/2016

(VietQ.vn) - Nhóm Chống thực phẩm bẩn tiếp tục công bố 45 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên phạm vi cả nước, nâng tổng số vụ vi phạm lên hơn 200 vụ.

Ngày 6/6, Nhóm Chống thực phẩm bẩn tiếp tục công bố 45 điểm vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên phạm vi cả nước.

Đã có rất nhiều các vụ vi phạm vệ sinh ATTP được các cơ quan chức năng bắt, tiêu hủy và bêu tên nhưng tỉ lệ các đơn vị vi phạm vệ sinh ATTP không những không có dấu hiệu giảm mà còn gia tăng cả về số lượng và chất lượng.

 Thêm nhiều vụ vi phạm về an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa: Internet.

Điển hình là tuần này có tới 27 cơ sở thịt lợn, thịt gà, thịt bò vi phạm vệ sinh ATTP tăng 2 cơ sở so với tuần trước là 25 cơ sở, số lượng thực phẩm vi phạm bị các cơ quan chức năng bắt giữ và tiêu hủy cũng vô cùng lớn như: 325 con heo có dấu hiệu bị bơm nước và tiêm thuốc mê trước khi đưa vào giết mổ, 440 con gà không có giấy chứng nhận kiểm dịch hay 5,6 tấn lòng lợn luộc bằng hóa chất độc hại...

Không chỉ riêng mặt hàng thịt mà các mặt hàng khác số lượng bị bắt giữ cũng vô cùng lớn như: 23,2 tấn măng, 1225 kg cam tươi Trung Quốc hay 5 tấn dưa mắm, 2 tấn mắm, 24 bồn làm mắm có dòi bò lúc nhúc ...

Các cơ quan chức năng đã thực sự bắt tay vào cuộc, các hành vi vi phạm vệ sinh ATTP của nhiều hộ kinh doanh tại chợ đầu mối đã bị xử lý như: chợ Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội); chợ đầu mối nông sản Bình Điền (Long An); Chợ Phùng Khoang (Hà Nội) Chợ Đông Ba, nhiều chợ lớn khác ở TP.Huế như Tây Lộc, An Cựu, Bến Ngự, chợ Cống...(Thừa Thiên Huế).

Trước đó, trong tháng 5, nhóm Chống thực phẩm bẩn công bố 178 điểm vi phạm vệ sinh ATTP, cộng cả 45 điểm vi phạm ATTP lần này là 223 điểm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang