Vì sao 6 bệnh nhân chạy thận ở Hòa Bình tử vong?

authorLăng Dương 20:23 29/05/2017

(VietQ.vn) - 6 nạn nhân tử vong vì chạy thận ở bệnh viên đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 hiện chưa rõ nguyên nhân và các bệnh nhân chạy thận còn lại vẫn đang được cứu chữa.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Chiều 29/5, ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - cho hay 18 bệnh nhân của khoa Thận nhân tạo đến bệnh viện để lọc máu chu kỳ. Khoảng 7h sáng 29-5, Khoa điều trị lọc máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận, điều trị lọc máu chu kỳ cho 18 bệnh nhân.

Theo thông tin từ Zing.vn, Giám đốc bệnh viên ông Trương Quý Dương cho biết: sau khi thực hiện quy trình lọc máu được khoảng 2 giờ, 18 bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ; Khi lọc máu được 30-40 phút, bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ. Sau đó các bác sĩ đã dừng điều trị và chuyển sang cấp cứu gấp.

Ngày 29/5, bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiến hành chạy thận cho 18 bệnh nhân

 Ngày 29/5, bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiến hành chạy thận cho 18 bệnh nhân

Khoảng 9h30, đã có bệnh nhân đầu tiên tử vong. Tính đến thời điểm 17h cùng ngày, đã có 6 nạn nhân tử vong.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, các nạn nhân tử vong gồm Bùi Văn Huyền (sinh năm 1971, trú tại huyện Cao Phong); Bùi Văn Chính (sinh năm 1967, trú tại huyện Lạc Thủy); Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1963, trú tại phường Đồng Tiến); Lê Thị Chung (sinh năm 1959, trú tại phường Tân Hòa); Đinh Thị Thu Hằng (sinh năm 1981, trú tại xã Sủ Ngòi), Quách Thị Phượng (sinh năm 1948, trú tại huyện Lương Sơn).

Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến tử vong của 6 bệnh nhân nêu trên chưa được xác định cụ thể. Toàn bộ thuốc, hóa chất phục vụ điều trị lọc máu cho các bệnh nhân đã được niêm phong để các cơ quan chức năng điều tra.

Bên cạnh đó, hiện các bệnh nhân còn lại cũng đang được điều trị tích cực ngay tại bệnh viện đa khoa thành phố Hòa Bình theo phác đồ điều trị chung. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị khó có thể dự đoán trước khi số bệnh nhân này đã bị suy giảm nghiêm trọng về hệ miễn dịch.

6 bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đã tử vong

 6 bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đã tử vong

Trước sự việc nghiêm trọng này, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương, cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo từ phía Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Theo các bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai, việc chuyển tuyến cho các bệnh nhân trong tình trạng sốc phản vệ nặng không đảm bảo, có thể gây suy tim, suy hô hấp, do vậy, bệnh viện đã không thực hiện chuyển tuyến đối với các bệnh nhân.

Nhận được thông tin, ngay chiều 29/5, một kíp chuyên gia về thận nhân tạo và dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai đã đến Hòa Bình hỗ trợ điều trị và cấp cứu cho các nạn nhân còn lại.

Các bệnh nhân còn lại tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đang được tiếp tục điều trị theo phác đồ chung

 Các bệnh nhân còn lại tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đang được tiếp tục điều trị theo phác đồ chung

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, trưởng Khoa thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai đã nhận định trên báo Tuổi Trẻ rằng:  "Trong y văn từng có trường hợp bệnh nhân sốc và tử vong khi đang được lọc máu chu kỳ" nhưng tại Việt Nam trong nhiều năm gần đây, đây là vụ việc nghiêm trọng nhất được ghi nhận.

Ngoài ra, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cũng đã đến Hòa Bình để hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Cùng tiếp tục theo dõi diễn biến của vụ việc tại Vietq.vn.

Tai nạn giao thông ngày 29/5: Đi khám bệnh về, 2 vợ chồng bị xe ben tông thương vong(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 29/5: "Đi khám bệnh về, 2 vợ chồng bị xe ben tông thương vong"; "Chở bạn gái đi làm, nam thanh niên bị xe đầu kéo cán tử vong";...

Thùy Lăng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang