Vì sao 7200 thí sinh có nguy cơ mất cơ hội xét tuyển vào các trường quân đội?

authorĐỗ Thu Thoan 13:17 16/07/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Giáo dục đã công bố danh sách hơn 7.200 thí sinh đăng ký vào trường quân đội không đúng quy định. Nếu không thay đổi các thí sinh sẽ mất cơ hội xét tuyển vào các trường quân đội.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Trong Công văn số 05/TSQS-NT của Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng về việc hướng dẫn đăng ký sơ tuyển vào đại học, cao đẳng quân sự và đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia 2017 nêu rất rõ: Đặc thù trong tuyển sinh quân đội là thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội phải qua sơ tuyển về chính trị, sức khỏe, độ tuổi.

Thí sinh phải đạt điều kiện sơ tuyển mới làm hồ sơ dự tuyển và phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường quân đội, các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội, thực hiện đăng ký theo quy định của Bộ GD-ĐT; Các trường quân đội và trường công an đều chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1.

Công văn này được đăng tải công khai trên website của các trường quân đội, gửi về Ban TSQS cấp huyện để thông báo rộng rãi, hướng dẫn thí sinh.

Tuy nhiên, theo thống kê của các trường quân đội, hiện có hơn 7.200 thí sinh đăng ký vào trường không đúng quy định.

vi-sao-7200-thi-sinh-co-nguy-co-mat-co-hoi-xet-tuyen-vao-cac-truong-quan-doi

Hiện có hơn 7.200 thí sinh đăng ký vào các trường Quân đội không đúng quy định. Ảnh minh họa

Hiện, các trường Quân đội đã công bố danh sách thí sinh đăng ký sơ tuyển, đăng ký xét tuyển có sai sót hoặc chưa đúng quy định trên trang thông tin điện tử của trường, thông báo tới thí sinh và gửi công văn thông báo tới các Sở giáo dục và đào tạo và Ban TSQS các tỉnh, thành phố.

Được biết, sau khi nhập dữ liệu hồ sơ đăng ký sơ tuyển theo phần mềm của Bộ Quốc phòng, các trường Quân đội đã tải dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh từ Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT để đối sánh và phát hiện một loạt sai sót trong hồ sơ của thí sinh.

Cụ thể, có hơn 1.800 thí sinh đã sơ tuyển vào trường quân đội, nhưng chưa đăng ký xét tuyển vào bất cứ nguyện vọng nào ở trường quân đội.

Những thí sinh này nếu muốn xét tuyển vào trường quân đội, bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng bổ sung vào các ngành, trường quân đội.

Với thí sinh có đăng ký sơ tuyển, nhưng đăng ký xét tuyển vào trường quân đội lại không phải nguyện vọng 1 trong khi theo quy định của Ban TSQS Bộ Quốc phòng, thí sinh muốn xét tuyển vào trường quân đội, bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng 1.

Trường hợp thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường không nộp hồ sơ sơ tuyển thì không được xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường đó.

Theo thống kê có hơn 5.200 thí sinh chưa hiểu đúng về nguyên tắc tuyển sinh quân đội nên đăng ký không đúng. Những thí sinh này dù có đăng ký nguyện vọng 1 thì chắc chắn cũng vẫn không được tham gia xét tuyển vào các trường Quân đội.

Bộ Quốc phòng sẽ tạo điều kiện tối đa để các thí sinh có tên trong danh sách có thể điều chỉnh nguyện vọng trong thời gian quy định của Quy chế Tuyển sinh đại học 2017 (từ ngày 15/7 đến 23/7), bằng cách gửi thông báo về cho từng thí sinh (đã sơ tuyển) để thí sinh biết và điều chỉnh nguyện vọng nếu vẫn muốn xét tuyển vào trường quân đội.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang